CafeLand- Bang Ohio luôn nổi tiếng là thiên đường quy tụ các kiểu công trình kiến trúc độc đáo của Mỹ và tòa nhà hình giỏ xách khổng lồ mang tên Longaberger cũng nằm trong số đó.

Đúng với cách gọi hình dung hóa về nó, Longaberger khoác lên mình một kiểu kiến trúc độc đáo tựa như giỏ xách khổng lồ chúng ta thường thấy được trưng bày, mua sắm tại các chợ hoặc siêu thị.

Bản chất của tòa nhà là một khối văn phòng khổng lồ nhiều tầng, ngoài chất liệu sườn thân nhà làm bằng bê tông và thép chuyên dụng, thì phần vỏ công trình lại phủ kín hoàn toàn bằng chất liệu gỗ với tổng diện tích là 180.000 feet vuông.

Lớp áo gỗ này được lấy từ địa phương (Ohio), gỗ này được cắt, ép, sấy, xử lý công nghệ cao tại nhà máy gỗ chuyên dụng ở Hanover sau đó được vận chuyển tới công trình và tiến hành lắp đặt thiết kế phần vỏ tòa nhà.

Nhìn một cách tổng quan, lớp áo gỗ này được lắp từ những vòng gỗ dẻo, uốn lượn, đan so le đính chặt với nhau tạo ra những khối ô độc đáo tựa như vỏ những chiếc giỏ chúng ta thường thấy được bán ngoài thị trường.

Và xen kẽ giữa các khối ô đan sole này được tích hợp tổng hợp khoảng 84 cửa sổ nhằm mục đích lưu thông khí và hút ánh sáng mặt trời bên ngoài chiếu vào không gian bên trong.

Được biết, tòa nhà hình giỏ sách khổng lồ Longaberger này có thể chứa tận 500 nhân viên làm việc.

Huỳnh Dũng (Inhabitat)
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.