CafeLand - Chút biến tấu về màu sắc và nội thất sẽ mang lại diện mạo hòan toàn mới cho căn bếp cũ vốn buồn tẻ và ảm đạm.

Sử dụng màu sắc và ánh sáng thông minh

Trong phòng bếp, những sắc màu tươi sáng như xanh lá cây, cam nên được ưu tiên sử dụng để mang đến cảm hứng nấu nướng cho bà nội trợ. Nếu bạn đang cố gắng lựa chọn cho phòng bếp nhà mình một tông màu duy nhất, thì bạn nên chắc chắn sẽ có những phụ kiện đủ mạnh để thêm độ tương phản và sức hấp dẫn. Khi đó bạn sẽ biến hóa để chiếc bàn bếp trở thành một điểm nhấn táo bạo trong căn bếp.

Phòng bếp sẽ trông đặc biệt hấp dẫn trong không gian tràn ngập ánh sáng tự nhiên. Không gì có thể mang lại cho căn bếp nhà bạn một không gian lung linh bằng việc tạo những ô cửa sổ rọi vào những ngăn tủ được sơn màu trắng. Điều này sẽ giúp bạn và gia đình bạn luôn có cảm giác sạch sẽ, thoáng đãng.

“Làm điệu” cho bàn ghế

Một bộ bàn ghế đẹp mắt sẽ làm cho khu vực ăn uống trở nên lôi cuốn và món ăn cũng nhờ đó mà tăng thêm phần hấp dẫn. Nếu không có điều kiện mua bàn ghế mới, bạn có thể thay áo mới cho những chiếc ghế bằng sơn hay bọc lại đệm để giúp chúng trở nên tươi mới và bắt mắt hơn. Bữa cơm gia đình của bạn chắc chắn sẽ ngon và thoải mái hơn trong không gian bếp đẹp.

Dùng rèm hiệu quả

Một tấm rèm nhỏ xinh và mềm mại sẽ là phụ kiện tuyệt vời để che giấu những món nội thất “khô khan” mà bạn không muốn trưng bày ra “mặt tiền” căn bếp

Ngoài ra, sử dụng một tấm rèm cửa sổ dạng cuốn còn giúp bạn tạo ra lượng ánh sáng vừa đủ để có bầu không khí ấm cúng hơn.

Lưu trữ góc rõ ràng

Sở dĩ căn bếp chật chội và nóng bức là do chúng ta chưa biết cách sắp xếp những vật dụng sao cho gọn ghẽ và khoa học. Bạn hãy tạo cho khu vực nấu nướng của mình cái nhìn ngăn nắp bằng cách cố định một chiếc giá treo bằng kim loại ngay trên mảng trống của bức tường. Như vậy, khi cần dùng đến bạn chỉ cần với tay là lấy được.

Bạn cũng nên, thiết kế một vị trí ưu tiên cố định để lưu trữ dao. Một thiết bị khe cắm giúp lưu trữ dao trong ngăn kéo như thế này không chỉ an toàn mà còn bảo vệ các lưỡi dao luôn sắc bén. Tích hợp không gian lưu trữ dao với một ngăn thớt di động, giúp việc sử dụng được tiện dụng nhất.

Trang bị một tủ bếp dạng ngăn kéo riêng biệt cho từng loại vật liệu như thủy tinh, nhựa, kim loại hay sách báo cũ để tiện tái chế. Điều này không chỉ giúp những vật liệu lộn xộn trở nên ngăn nắp hơn mà còn giúp bạn tiết kiệm được khoản tiền nho nhỏ. Ví dụ, bạn có thể giữ lại những chiếc lọ đựng thức ăn ngăn nắp, sạch sẽ và tái sử dụng chúng vào mục đích trang trí nhà cửa.

Lê Na (BHG)
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.