Cửa cuốn mang lại nhiều tính năng vượt trội và đó cũng là lý do được nhiều gia đình Việt tin dùng. Vậy kích thước của cửa cuốn Gara như thế nào được xem là hợp lý? Hãy cùng chúng tôi tìm hiểu qua bài viết dưới đây.

Tiêu chuẩn lựa chọn cửa cuốn dành cho gara

- Nên lựa chọn cửa cuốn chính hãng, để hoạt động nhẹ nhàng, êm ái và có tuổi thọ cao.

- Nên lựa chọn mẫu cửa cuốn khe thoáng để tạo ra một không gian thoáng mát cho khu vực Gara.

- Lựa chọn mẫu cửa có hệ thống hoạt động hiện đại, có thể tự đảo chiều khi gặp vật cản.

- Cửa phải hoạt động theo hình thức tự động, có mã chống sao chép mã mở cửa.

- Có thể đóng mở cửa từ hệ thống điều khiển từ xa.

- Thậm chí, có thể sử dụng loại cửa cuốn thông minh tích hợp camera để mở cửa bằng điện thoại.

Những lưu ý khi lựa chọn kích thước cho cửa cuốn gara

- Để sử dụng cửa được thuận tiện, không bị vướng thì thiết kế diện tích của Gara phải lớn hơn diện tích tối thiểu theo quy định.

- Tốt hơn hết, nên bố trí thêm quạt thông gió để hút mùi khói xe và xăng dầu. Từ đó, giúp làm giảm bớt khí độc hại và bụi bẩn và tạo cảm giác thông thoáng cho gara.

Kích thước cửa cuốn chuẩn cho Gara

Thiết kế kích thước chuẩn cho Gara hiện nay phụ thuộc vào 3 yếu tố:

- Kích thước ngôi nhà hiện tại bạn đang ở

- Nhu cầu sử dụng của mỗi gia đình

- Thiết kế Gara nhà ống hay thiết kế Gara kiểu ngoài trời

Hiện nay, để tiết kiệm độ cao cho ngôi nhà thì Gara thường được thiết kế theo xu hướng thấp và bạn cần lưu ý kích thước cửa cuốn cho Gara như sau:

- Đối với kích thước cửa cuốn Gara thông thường: kích thước tối thiểu phải là 3m x 5m đối với xe 4 chỗ loại nhỏ, hoặc 3m x 5.5m đối với xe 4 chỗ loại thân dài.

Thông thường, Gara không chỉ để một ôtô mà có khi là 2 - 3 chiếc, thậm chí còn để thêm xe máy, xe đạp... nên diện tích thường to hơn quy định tối thiểu kể trên thì sử dụng mới thuận tiện.

Kích thước phổ biến và hợp lý khi nhà có 1 ô tô và 2 - 3 xe máy là 3.5m x 5.5m. Bạn nên tìm hiểu và lựa chọn kích thước phù hợp nhất với ngôi nhà mình.

- Đối với kích thước dòng cửa cuốn trượt trần: kích thước tối thiểu là 3m x 5m đối với xe nhỏ và diện tích gara nhỏ.

Kích thước 3m x 5.5m đối với loại xe có thân dài. Thường thì gara ô tô không chỉ để xe ôtô mà còn có thể để thêm xe máy, xe đạp.

Nhà có thêm 2 - 3 xe máy nữa thì kích thước gara thường là 3.5m x 5.5m.

Những mẫu cửa cuốn gara phổ biến hiện nay

Cửa cuốn có kích thước chiều rộng 4m

Là mẫu cửa cuốn tương đối nhỏ, phù hợp với các cửa hàng nhỏ, hầm gara để xe cho hộ gia đình. Mặc dù nhỏ nhưng cách thiết kế và tính năng sử dụng của loại này cũng đa dạng khác nhau. Đặc biệt là chi tiết về cấu tạo và nan cửa.

Các thương hiệu sản xuất hiện nay mà bạn có thể tham khảo cửa cuốn Bách Việt, cửa cuốn Austdoor... với mức giá từ 880.000đồng/m2.

Cửa cuốn kích thước chiều rộng 6m

Là mẫu cửa có kích thước tương đối lớn, phù hợp với không gian rộng như cổng nhà, cửa nhà có diện tích chiều rộng từ 5m trở lên. Loại cửa này có rất nhiều mẫu mã khác nhau, đa dạng về màu sắc cũng như chủng loại, giúp khách hàng thỏa sức lựa chọn được mẫu cửa ưng ý và phù hợp nhất.

Các thương hiệu sản xuất hiện nay mà bạn có thể tham khảo Cửa cuốn Sài Gòn, cửa cuốn Austdoor... với mức giá từ 1.250.000đồng/m2.

Cửa cuốn có kích thước chiều rộng 8m

Là mẫu có kích thước lớn nhất, loại cửa này thường sử dụng lắp đặt tại các cửa hàng và trung tâm thương mại lớn. Với những cửa có kích thước lớn hơn cũng gặp rất nhiều hạn chế, tuy nhiên bạn không cần quá lo lắng bởi vì đã có mẫu cửa phù hợp cho riêng nó.

Các thương hiệu sản xuất hiện nay mà bạn có thể tham khảo cửa cuốn SG, cửa cuốn Austdoor... với mức giá từ 1.950.000đồng/m2.

  • Kích thước cửa sổ 4 cánh chuẩn theo phong thủy

    Kích thước cửa sổ 4 cánh chuẩn theo phong thủy

    Trong quá trình thiết kế nhà cửa thì diện tích cửa sổ luôn được các gia chủ đặc biệt quan tâm, chú trọng. Vậy kích thước cửa sổ 4 cánh như thế nào để chuẩn, hợp phong thủy, mang lại sự may mắn thì bài viết dưới đây sẽ giúp các bạn giải quyết được thắc mắc đó.

Lê Hạnh (TH)
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
  • Những mẫu cửa gỗ 2 cánh đẹp, đón đầu xu hướng nội thất năm 2023

    Những mẫu cửa gỗ 2 cánh đẹp, đón đầu xu hướng nội thất năm 2023

    Cửa gỗ 2 cánh đang là mẫu cửa được rất nhiều khách hàng yêu thích và lựa chọn bởi nó mang nhiều ưu điểm, không chỉ có độ bền cao, chất lượng tốt mà độ thẩm mỹ cũng được đánh giá cao. Dưới đây là 6 mẫu cửa gỗ 2 cánh đẹp, dẫn đầu xu hướng nội thất năm ...

  • Xác lập bộ cửa lùa nhôm kính lớn nhất Việt Nam

    Xác lập bộ cửa lùa nhôm kính lớn nhất Việt Nam

    Ngày 18.3, Công ty TNHH Cửa sổ Việt châu Á (AseanWindow) đã nhận chứng nhận xác lập kỷ lục với sản phẩm "Bộ cửa lùa nhôm kính lớn nhất Việt Nam".

  • Kích thước cửa sổ 4 cánh chuẩn theo phong thủy

    Kích thước cửa sổ 4 cánh chuẩn theo phong thủy

    Trong quá trình thiết kế nhà cửa thì diện tích cửa sổ luôn được các gia chủ đặc biệt quan tâm, chú trọng. Vậy kích thước cửa sổ 4 cánh như thế nào để chuẩn, hợp phong thủy, mang lại sự may mắn thì bài viết dưới đây sẽ giúp các bạn giải quyết được thắ...

 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.