Căn hộ không vuông vức nhưng gia chủ đã bài trí khéo léo, tận dụng từng góc nhỏ, góc xéo để không gian thêm đẹp mắt và tiện dụng.
Căn hộ có diện tích vừa phải, vát hai cạnh chiều dài nên việc bài trí không gian sao cho hợp lý và ấn tượng là bài toán khó cho KTS và gia chủ. Tuy nhiên, những ý tưởng thiết kế và bài trí dưới đây có thể khiến bạn bất ngờ về sự phân vùng chức năng thông minh và khoa học của người thiết kế.
Sơ đồ bài trí căn hộ
Điểm thú vị nhất chính là sự chia tách rõ ràng giữa hai khu vực sinh hoạt chung và riêng, tuy nhiên mỗi không gian lại được bố trí nhiều góc chức năng theo hướng mở. Bước vào căn hộ này, bạn dễ dàng cảm nhận được sự thông thoáng cùng vẻ đẹp hài hòa, bắt mắt.
1. Không gian phòng khách
Nghệ thuật tổ chức nội thất và phối hợp sắc màu của chủ nhân tạo nên không gian sống đẹp và lạ. Mọi góc thừa, góc vát đều phát huy hiệu quả tối đa nhằm phục vụ nhu cầu sinh hoạt của gia đình. Trên nền trắng chủ đạo, chủ nhân bài trí thêm vật dụng trang trí màu đậm và sơn những mảng tường màu sáng nhẹ giúp căn phòng thêm nổi bật mà không hề rối mắt.
Để tiết kiệm không gian, phía cửa ra vào được "trang bị" một cây treo đồ màu đen đơn giản nhưng đáp ứng được nhu cầu lưu trữ cơ bản của chủ và khách khi cần. Nhờ có cửa sổ lớn nên khu sinh hoạt chung luôn tràn ngập ánh sáng tự nhiên. Chủ nhà đặt một vài chậu cảnh bên ô cửa để phòng khách thêm khoáng đạt và gần hơn với thiên nhiên.
Một mảng tường phòng khách được sơn màu xanh ngọc tạo nền cho bộ sofa chữ L màu trắng thêm nổi bật đầy ấn tượng. Gối tựa, bàn trà nhỏ và ghế bổ sung có tông màu đậm đơn sắc như đen, xám, cà phê, xanh lá để nơi tiếp đón bạn bè thêm sinh động và cuốn hút.
2. Không gian phòng ăn
Bàn ăn đơn giản được đặt gần tường đối diện với phòng khách. Tranh tường, đèn thả là những chi tiết trang trí hiệu quả cho góc ẩm thực nhỏ xinh này. Hoa tươi cũng được sử dụng ở nhiều không gian cho mỗi góc nhỏ thêm sinh động và hấp dẫn.
3. Không gian nấu nướng
Gian nấu nướng của gia đình được chia tách tương đối với phòng khách và phòng ăn nhờ cửa kính trượt. Góc vát của mảng tường lại trở thành "ưu điểm" để chủ nhân bài trí phòng bếp thoáng đãng và tiện dụng với sự kết hợp hai kiểu bàn bếp song song và bếp chữ L.
Góc chức năng này là sự phối hợp hài hòa sắc trắng và màu tím lãng mạn của hoa đinh tử hương. Một không gian gọn gàng, đẹp mắt giúp chủ nhân thêm hứng thú chuẩn bị bữa cơm gia đình.
Với hệ thống tủ bếp đa dạng (tủ treo tường và tủ dài dưới bàn bếp), căn phòng tuy không lớn nhưng lại có khả năng lưu trữ "khổng lồ". Cửa sổ kính hứng sáng và đón gió là điều kiện cho phòng bếp thêm lý tưởng. Không gian sinh hoạt chung còn được thiết kế một phòng vệ sinh gần cửa ra vào để mọi người dễ dàng sử dụng khi cần.
4. Không gian nghỉ ngơi
Nơi nghỉ ngơi của gia đình tạo ấn tượng bởi sự tiện nghi và thoải mái với bức tường lửng ngăn cách giường ngủ với khu tắm rửa và chiếc tủ đứng đánh dấu khu vực thay đồ của chủ nhân.
Góc riêng tư đơn giản nhưng thanh lịch với các gam màu pastel dịu dàng: tường lửng be sáng, chăn hồng và gối tựa điểm hoa văn tím... Chiếc bàn nhỏ, đèn gắn tường đầu giường và giá sách mở... là những vật dụng thông minh tiết kiệm không gian.
5. Không gian thay đồ
Phòng thay đồ được sắp xếp rất khoa học với các kệ mở nhiều tầng để phân loại các món đồ, giúp chủ nhà dễ dàng lựa chọn vật dụng khi cần. Đây là nơi được gia chủ đặc biệt yêu thích và chăm chút. Nó thể hiện sự chỉn chu, gọn gàng của người sắp đặt.
6. Không gian thư giãn
Phía sau mảng tường đầu giường ngủ là phòng tắm khá rộng rãi và sang trọng. Khu vệ sinh được tách rời (đặt ở vị trí áp lưng vào phòng vệ sinh chung), buồng tắm kính và bồn rửa được thiết kế mở liền kề với góc nghỉ, đây cũng là điểm linh hoạt và độc đáo của căn hộ này.
Bồn rửa sứ với tạo hình mềm mại đặt trên mặt bàn gỗ màu vàng sáng cùng khung gương treo trên tường lửng và các phụ kiện trang trí (lọ hoa, sao biển) hoàn thiện vẻ đẹp tinh tế của phòng tắm mở tiện dụng.
Theo Archi
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.