Cho dù bạn có một khoảng sân lớn hay nhỏ, hãy bắt đầu mở rộng diện tích căn nhà bạn từ hôm nay bằng một số mẹo thiết kế thân thiện và tiết kiệm.

Chìa khóa để tạo nên một cuộc sống ngoài trời sinh động là hãy triển khai kế hoạch của bạn từng bước một, không cần phải quá vội vàng hay đầu tư tốn kém ngay tức thì.

Vị trí một căn phòng ngoài trời

Một căn phòng ngoài trời có thể được tạo ra từ một hành lang, một ban công hay một khoảng không gian ngăn cách với căn nhà bằng một chiếc ghế dài. Nếu đó là một khu vực độc lập, ví dụ như ban công, hãy thiết kế một hành lang nhỏ bằng những chậu cây cảnh để tạo ra liên kết trực quan với căn nhà. Để xua tan cảm giác bạn đã đi ra ngoài, hãy sử dụng chất liệu sàn cho căn phòng ngoài trời giống như sàn trong nhà bạn.

Trước tiên, bạn hãy xem xét căn nhà của mình cả bên trong và bên ngoài. Hãy chọn vị trí nào mà căn phòng mở rộng tạo cho bạn cảm giác có sự kết nối mật thiết với căn nhà, và đảm bảo rằng bạn có thể dễ dàng tới đó, cho dù về mặt vật lý kiến trúc nó có thể gắn liền hay không với ngôi nhà.

Thiết kế không gian

Điều bạn cần nhớ là một căn phòng ngoài trời không nhất thiết phải được thiết kế trên một... cánh đồng cỏ. Một hành lang hay một khoảng không nhỏ hẹp vẫn có thể được biến thành một căn phòng thay vì chỉ đơn giản là một lối đi. Bạn có thể trồng một số loại cây leo, tạo sự "rêu phong" cho các bức tường và hình thành nên một không gian yên tĩnh.

Cách tốt nhất để thiết kế căn phòng ngoài trời hợp lý là phải căn cứ vào những hoạt động sẽ được diễn ra ở trong đó. Bạn có thể sử dụng căn phòng vào một số mục đích như giải trí, ăn uống hay đọc sách. Tùy thuộc vào việc bạn cần một không gian rộng lớn hay tạo ra những căn phòng nhỏ hơn mà mỗi không gian sẽ có chức năng riêng của mình, từ đó tạo ra các thiết kế và trang trí thích hợp.

Một căn phòng ngoài trời có đầy đủ các chức năng, nhưng bạn cũng có thể sẽ hoặc không bao giờ sử dụng nó. Hãy nhớ về những điểm đến mà bạn đã dừng chân, cảm thấy yêu thích, và tạo cho căn phòng đó không gian để gợi nhớ về những cảm xúc của bạn.

Thiết kế nội thất

1. Các tính năng của nước

Nhiều nhà thiết kế và trang trí nội thất cũng như các kiến trúc sư đều có chung quan điểm: nước là một trong những yếu tố quan trọng nhất cho một căn phòng ngoài trời. Những âm thanh do sự chuyển động của nước tạo ra sẽ mang lại cảm giác tươi mới và trong trẻo. Ngay cả khi bạn dự định tạo ra một chỗ cho giải trí và ăn uống chứ không phải là một nơi để yên tĩnh suy nghĩ thì nước vẫn là một nhân tố thích hợp trong thiết kế.

Một hồ nước hay một thác nước nhỏ trong khu vườn nhỏ sẽ là một công trình hoàn hảo cho căn phòng ngoài trời.

2. Sàn nhà

Nếu bạn có một căn phòng ngoài trời được lát bằng một thảm cỏ, bạn sẽ luôn thấy thích thú và không bao giờ muốn đi khỏi đó.

Sàn nhà bằng bê tông thì có thể được thiết kế và trang trí như thể những phiến đá hoặc làm cho nó trở nên rực rỡ sắc màu. Ngoài ra nó sẽ rẻ tiền hơn một sàn nhà bằng đá lát hay bằng gỗ.

Sàn gỗ mang lại cảm giác mộc mạc, ấm áp

3. Cây cỏ

Cây cỏ thường làm không gian trở nên mềm mại, tạo cho cuộc sống thêm ý nghĩa cũng như tạo sự tươi mới, phóng khoáng. Bạn có thể trồng các chậu cây cảnh trong một không gian được che chắn và dùng những cây cao hơn để xác định ranh giới của không gian ngoài trời.

Vấn đề chọn cây gì và như thế nào phụ thuộc vào các cảm xúc mà bạn muốn gợi lên trong không gian ngoài trời của mình. Ví dụ, một không gian yên tĩnh để có thể làm việc nên được bao quanh bởi đám cây dương xỉ và những bồn hoa đặt để xác định ranh giới. Hãy để cho chúng phát triển tự nhiên hoặc cũng có thể sắp xếp chúng sao cho thích hợp để tạo nên phong cách riêng cho căn phòng ngoài trời.

Theo Afamily
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.