Để có không gian nội thất đẹp, ngoài bố trí và kiểu dáng các thiết bị nội thất, các mảng tường trang trí, thì ánh sáng giúp tạo điểm nhấn cho kiến trúc, mang lại sự cảm nhận về thẩm mỹ cao hơn.

Trong các căn nhà phố, ánh sáng ngày càng được hiện đại hóa và bố trí một cách nghệ thuật theo từng không gian khác nhau với công suất và công dụng khác nhau để nhằm mục đích trang trí hiệu quả nhất.

Ngoài nguồn ánh sáng chính nhằm mục đích chiếu sáng tổng thể, thường được sử dụng từ những loại đèn mang đến sự trang trọng như đèn chùm, đèn thả…thì tường nhà có thể thiết kế các loại đèn khác: đèn rọi tranh, đèn chiếu sáng cho tủ tường, hốc tường, đèn cho khu vực cầu thang lên xuống, đèn sàn hoặc đèn để bàn chiếu sáng bộ ghế sofa...

Đèn trang trí trong hốc tường, đèn trần, đèn đứng góc nhà, mỗi vị trí đều có những tác dụng riêng: đèn trong hốc tường làm lung linh thêm các bình thuỷ tinh và mảng tường thô, đèn trên trần tỏa nhẹ xuống ghế salon tạo cảm giác thư thái, đèn đứng góc tăng thêm ánh sáng cho chỗ ngồi…

Tất cả những loại đèn trên nếu được bố trí và sử dụng kết hợp theo đúng cách sẽ giúp bạn có thể sáng tạo nên bản hợp ca ánh sáng thật hài hòa.

Nguồn sáng nếu được giấu đi sẽ cho cảm giác dễ chịu hơn với những mảng ánh sáng đẹp. Đèn bố trí phía sau các kệ tủ, có khi đèn được cấu tạo bố trí ngay trong đồ nội thất làm nổi bật các hình khối.

Có nhiều thủ pháp khéo léo dùng ánh sáng để tạo hình, tạo đường nét, cho ta những bố cục và nhịp điệu lạ, phong phú, luôn thay đổi. Tuy nhiên bạn cần lưu ý nếu không gian nhỏ hẹp thì nên sử dụng số lượng đèn trang trí vừa phải để tránh cảm giác rối mắt.

Những nguồn sáng không cố định chẳng hạn như loại đèn phụ trợ thêm như các dây đèn, bóng đèn, đèn giấy để làm trang trí…cũng sẽ là lựa chọn đáng lưu tâm. Các đèn này sẽ mang đến cảm giác lãng mạn nếu kết hợp với hoa, cành cây và các vật trang trí khác.

Xây dựng kiến trúc
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.