CafeLand- Không chỉ là nơi nghỉ dưỡng dừng chân cho các khách du lịch tham gia các tour du lịch đường rừng, tháp Lookout Galyateto còn khoác lên mình một lớp áo kiến trúc ma mái, độc dị.

Đúng với tên gọi ví von là một tháp ma quái, tháp Lookout Galyateto nằm giữa núi rừng hoang sơ, hẻo lánh thuộc khu vực vùng núi Matra do Công ty kiến trúc Nartarchitects trực tiếp thiết kế và xây dựng. Mục đích của công trình này như là một tháp khách sạn nghỉ dưỡng dành cho dân du lịch bụi đường rừng có thể ở lại nghỉ dưỡng qua đêm.

Nhìn một cách tổng thể, tháp Lookout Galyateto la một khối tháp làm hoàn toàn bằng bê tông cốt thép vững chắc.

Trong đó, 4 tầng đầu được thiết kế ở dạng xây dựng thô, cổ điển, để lộ ra vùng đá gạch cốt thép, đen sì, lảy vảy trông khá là rùng rợn, phù hợp với màu sắc cảnh quang u ám giữa núi rừng xung quanh. Và hệ thống cửa sổ ở 4 tầng này lấy dạng hình hộp chữ nhật, hình hộp vuông là kiến trúc thiết kế chủ đạo.

Tuy nhiên, 2 tầng cuối trên cao thì được phủ một lớp vật liệu xây dựng mà bạc óng ánh trong rất sang trọng và bắt mắt và hệ thống cửa sổ lại lấy các khối hình tròn, to nhỏ kích thước khác nhau làm kiến trúc cửa sổ chủ đạo.

Và một điểm nhấn khác khá quan trọng không thể không nói tới công trình này đó chính là hệ thống cầu thang.

Nhằm mang lại một lớp áo mới, cổ điển ma quái nhưng không kém phần vững chắc, an toàn cũng như hội tụ các yếu tố chịu lực của thời tiết rừng, công ty kiến trúc Nartarchitects đã thiết kế một hệ thống thang kim loại chuyên dụng gấp khúc bọc xoắn nguyên tòa tháp từ chân tháp lên đỉnh tháp với các chốt mấu bám tòa nhà được làm bằng công nghệ kỹ thuật xây dựng cao, bền vững.

Và toàn bộ hệ thống thang này được phủ khép kín một lớp lưới kim loại nhằm mục đích trước là tạo ra một cảnh quan, một chiếc áo mờ mỏng, ma quái, và quan trọng hơn hết là đảm bảo sự an toàn hơn cho du khách khi đang di chuyển trên cầu thang, an tâm hơn khi có sự tác động của những làn gió rừng.

Trở lại với không gian nội thất, bên trong mỗi phòng tòa tháp được sơn phết theo kiểu màu giả gỗ tự nhiên, không phô trương bất cứ gam màu óng ánh nổi bật nào cùng một hệ thống sàn gỗ, phía trên đặt nhiều nệm hơi với các màu sắc khác nhau, có các bình nước nóng, bát đĩa thức ăn nhanh, đèn rọi, hộp y tế, cung cấp dịch vụ nghỉ dưỡng ấm cúng, an toàn cho du khách vào mỗi đêm khi thời tiết lạnh lẽo, hoang vắng của núi rừng bao trùm.

Huỳnh Dũng (Inhabitat)
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.