Biểu tượng của thành phố Oxford là hình ảnh một sinh viên mặc đồng phục đi xe đạp.
Cách thủ đô London 80km về phía Tây là hạt Oxfordshire, nằm bên bờ sông Thames. Nơi đây nổi tiếng không chỉ vì có trường đại học cổ nhất nước Anh, mà còn bởi vô vàn công trình kiến trúc đặc sắc khác. Đến với xứ sở sương mù, rất nhiều du khách, đặc biệt là sinh viên lựa chọn Oxford làm điểm đến lý tưởng để tìm hiểu về đời sống trẻ và khám phá những công trình cổ.
Quần thể đại học Oxford bao gồm 36 trường, phục vụ cho việc học tập và nghiên cứu của hơn 14.000 sinh viên. Phương tiện được sử dụng nhiều nhất là xe đạp. Đó cũng chính là lý do vì sao thành phố được gọi là “thành phố của sinh viên” hay “thành phố đại học” và biểu tượng của Oxford là hình ảnh một sinh viên mặc đồng phục Anh đi xe đạp.
Điểm đến được du khách yêu thích nhất là trường Christ Church, trường đại học lớn và nổi tiếng nhất trong quần thể Oxford. Được thành lập vào năm 1525, đây chính là nơi học tập của nhà khoa học lỗi lạc Albert Einstein và 13 vị thủ tướng Anh. Trong trường còn lưu giữ rất nhiều cổ vật xa xưa và cả một ngôi mộ cổ. Với vẻ đẹp cổ kính, huyền bí, trường Christ Church đã được chọn làm một trong những ngoại cảnh cho bộ phim phù thủy Harry Potter. Trên con đường vào thăm trường Christ Church, du khách được chiêm ngưỡng vẻ đẹp của một đồng cỏ xanh mướt tuyệt đẹp.
Nhà hát Sheldonian là một điểm đến khác không kém phần hấp dẫn. Là một tuyệt phẩm của kiến trúc sư tài ba Christopher Wren, ngôi nhà cổ điển này lấy cảm hứng từ nhà hát Marcellus ở Rome và ngày nay trở thành sở hữu của trường đại học và dành cho các hoạt động biểu diễn quần chúng.
Oxford sở hữu bảo tàng công cộng lâu đời nhất nước Anh, đó là bảo tàng Ashmolean. Nếu bạn là một tín đồ của nghệ thuật, bạn sẽ được thỏa mãn khi vào bảo tàng và ngắm những bức tranh của Monet, Renoir, Cezanne và cả những xác ướp Ai Cập cổ đại.
Nếu như Christ Church là trường lớn nhất ở Oxford thì Magdalen lại là ngôi trường sở hữu nhiều cảnh quan đẹp nhất. Đây là nơi nhà văn lừng danh Oscar Wilde từng học tập. Bước vào cánh cửa của ngôi trường này, du khách được chiêm ngưỡng những công viên hươu, dòng sông uốn khúc và đồng cỏ xanh rì.
Tòa nhà được chụp ảnh nhiều nhất ở Oxford là thư viện Bodleian, được xây dựng từ thế kỷ 18, đặc biệt là sau khi được ghi lại trong bộ phim Harry Potter. Mặc dù không được vào bên trong nhưng du khách vẫn có thể đi xung quanh và chụp lại những tấm ảnh kỷ niệm để đời.
Trong khuôn viên Oxford, còn có cả một khu vườn dược thảo. Nếu thời tiết đẹp, du khách có thể tham quan khu vườn được thành lập từ năm 1621 này và chiêm ngưỡng hơn 7.000 loài cây, thuốc được trồng và nghiên cứu tại đây.
Là một thành phố sinh viên, cuộc sống ở Oxford trôi chậm hơn so với các vùng đất khác của Anh. Du khách dễ dàng bắt gặp ở khắp nơi những sinh viên đang đọc sách, nghiên cứu. Về đêm, bạn có thể tham gia vào các buổi biểu diễn âm nhạc và thưởng thức ly cà phê nóng tại các quán bar rải rác trong thành phố.

Theo XZone
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.
Tags: London, Oxford