Đầu giờ chiều 16 – 8 khi chúng tôi đến thăm gia đình tân Hoa hậu Việt Nam ở gần bãi đậu xe Trần Khát Chân (Hà Nội), bố mẹ Đặng Thị Ngọc Hân cho biết con gái đang trên đường từ Tuần Châu về và đến thăm báo Tiền Phong trước khi trở về nhà sau hơn 2 tuần dự thi.
“Ngưỡng mộ công chúa Lê Ngọc Hân tài sắc vẹn toàn, tôi đặt tên con gái đầu lòng là Đặng Thị Ngọc Hân với mong muốn cháu xinh đẹp, giỏi giang. Tuy nhiên, việc con đạt danh hiệu Hoa hậu Việt Nam là bất ngờ lớn với cả gia đình”, bố tân Hoa hậu, ông Đặng Quốc Thái chia sẻ.

Hai ngày sau khi Ngọc Hân đăng quang, cả gia đình tân Hoa hậu vẫn vẹn nguyên cảm xúc hạnh phúc. Cô Nguyễn Thị Thanh Huyền vẫn không tin mình giờ là mẹ của Hoa hậu. “Tôi vẫn thấy bồi hồi. Ra chợ, mọi người xúm vào hỏi thăm, hàng xóm, người thân đến chúc mừng”, cô Huyền nói.

Thăm nhà tân Hoa hậu Ngọc Hân
Hoa hậu Đặng Thị Ngọc Hân cùng mẹ cách đây 5 năm.

Ông nội Ngọc Hân không biết cháu đi thi Hoa hậu. Tối 14-8, tình cờ xem tivi thấy cháu gái xuất hiện, rồi đăng quang, ông không tin vào mắt mình.
Vội vàng đến Tuần Châu, có mặt ở đêm chung kết cùng con gái, nhưng cả gia đình chưa thể gặp được Hân. “Chúng tôi đến để động viên con, sợ cháu tủi thân và coi đây là một chuyến du lịch. Vợ và con trai tôi chưa đến Hạ Long”, ông Thái kể.
Đi với tư cách cổ động viên, không chuẩn bị gì, mãi 21 giờ, em trai Hân mới mua được một bó hoa để chuẩn bị tặng chị. Và rồi cả gia đình oà khóc trong niềm hạnh phúc khi Ngọc Hân đăng quang.
Thăm nhà tân Hoa hậu Ngọc Hân
Đặng Thị Ngọc Hân cùng em trai hồi nhỏ.
Hân muốn đi thi từ năm 18 tuổi, nhưng bỏ lỡ cơ hội vì chưa đủ tự tin. Đến với cuộc thi năm nay, Hân tâm sự như chạm vào ước mơ cuộc đời mình. Nhưng chính bản thân Hân cũng bất ngờ với ngôi vị mới.
Tân Hoa hậu quê gốc Hải Phòng. Em trai Hân là sinh viên ĐH Kinh doanh và Công nghệ Hà Nội. Bố Hân là Giám đốc Cty TNHH chế tạo thiết bị và kiểm tra, chuyên sản xuất Otest (thiết bị cấp nhiệt).
Ngọc Hân có chiều cao theo gene họ nội (ông nội cao 1,75m, bố cao hơn 1,7m), mũi cao và làn da ngăm đen giống bố, miệng nhỏ xinh giống mẹ. “Ông nội là nhà giáo ưu tú Đặng Đình Huân được nhiều người biết đến ở Hải Phòng. Tôi giỏi Toán, từng thủ khoa ĐH Bách khoa Hà Nội năm 1976, Ngọc Hân thừa hưởng nét đẹp của mọi người trong gia đình, có tính quyết đoán, thông minh, khả năng tổ chức công việc tốt”, ông Thái chia sẻ.

Góc học tập của Ngọc Hân . Ảnh: Công Khanh
Ngọc Hân được bố thiết kế riêng căn phòng gỗ trên tầng ba hài hoà cùng thiên nhiên. Ông Thái nói, dành cho con gái một góc tĩnh để thoải mái thể hiện ý tưởng trên các tác phẩm vẽ, thiết kế.
Căn phòng như một ngôi nhà nhỏ, do bố Hân tự mua gỗ về làm với số tiền đầu tư 30 triệu đồng. “Tôi định hướng cho con việc mở một cửa hàng thời trang bán những sản phẩm tự tay mình thiết kế và phục vụ khách hàng trẻ. Xa hơn là một Cty thời trang với bố là chủ đầu tư”, ông Thái chia sẻ.
Ngọc Hân mong muốn hiện thực hoá dự định của bố đồng thời muốn làm nhà báo, giúp giới trẻ có phong cách ăn mặc, phù hợp qua những bài viết.

Bố mẹ tân Hoa hậu cho biết, từ bé, Ngọc Hân đã có nhiều nét lạ so với bạn bè cùng trang lứa như tính tự lập cao, ứng xử ngắn gọn, dí dỏm, không phụ thuộc nhiều vào bố mẹ.

Thăm nhà tân Hoa hậu Ngọc Hân
Ngọc Hân lúc hơn 3 tuổi (ngoài cùng) và gia đình.

Không giỏi Toán như bố, Hân đam mê thiết kế thời trang. Được mẹ cho đi học vẽ tại Cung Thiếu nhi Hà Nội từ khi 3 tuổi, Hân chứng tỏ năng khiếu khi tự thiết kế những bộ váy áo rất đẹp cho búp bê. Trưởng thành, Hân nhanh chóng khẳng định mình ở lĩnh vực này, từng giành giải thiết kế áo dài trong cuộc thi Nữ sinh thanh lịch trường THPT Trần Nhân Tông. Hân còn là thành viên nhóm 2Style, thiết kế trang phục cho em nhỏ trong chương trình Đồ rê mí, làm người mẫu ảnh cho một số nhãn hàng...

Vào học ĐH Mỹ thuật Công nghiệp, Hân tự trang trải tiền học, sinh hoạt dù gia đình có điều kiện. Hân học thiết kế, tự mua xe máy, mua laptop, bỏ tiền túi sang Trung Quốc sưu tầm các bộ trang phục để học hỏi. “Đi trình diễn hay làm thêm Hân đều mang tiền về gửi mẹ. Đến nay quỹ đen của Hân có gần 200 triệu đồng”, mẹ Hân nói.

Hiện Ngọc Hân vừa là người mẫu của Cty New Talent vừa làm MC cho VTC, kênh Style TV, viết cho chuyên mục thời trang báo Hoa học trò, làm stylist, tư vấn thời trang... Đa tài, năng động, bố Ngọc Hân tự hào về cách sắp xếp tổ chức công việc của con gái. “Tôi không rành về nghệ thuật, cũng không hiểu công việc của con, nhiều lúc thấy con hai tay hai điện thoại trao đổi, phân công việc mà thấy tự hào”, ông Thái nói.

Thăm nhà tân Hoa hậu Ngọc Hân
Ngọc Hân và em trai lúc nhỏ.

Biết nghề người mẫu nhiều cám dỗ, dễ bị tai tiếng, nhưng bố Ngọc Hân không ngăn cản con mà chỉ căn dặn không chạy theo đồng tiền. “Khi đại diện của Cty New Talent đến nhà thuyết phục gia đình cho Ngọc Hân làm việc, tôi đồng ý, nhưng cũng ra điều kiện với Cty và Hân”, ông Thái nói.

Mẹ Ngọc Hân, bà Nguyễn Thị Thanh Huyền luôn tin với sự mạnh mẽ và bản lĩnh, con gái mình sẽ vượt qua mọi cám dỗ. Bà cũng khẳng định theo nghề người mẫu đã nhiều năm, nhưng Ngọc Hân chưa chịu điều tiếng gì.

Vẫn khuyên con trong tình yêu, nên chọn người yêu mình hơn người mình yêu, nhưng ông Thái không khỏi lo lắng. “Những người phụ nữ đẹp và nổi tiếng thường khó tìm được hạnh phúc cho riêng mình. Tôi lo cho con gái. Con cũng phải có một mái ấm, không thể đi theo mãi ánh hào quang”, ông Thái tâm sự.

Theo Tiền Phong Online
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.