CafeLand - Trong khi hầu hết mọi người đều biết rằng Tổng thống Joe Biden chuyển vào Nhà Trắng, ít ai biết Phó Tổng thống Mỹ Kamala Harris đang sống ở đâu.

Người lãnh đạo ở vị trí thứ hai của nước Mỹ có một dinh thự đặc biệt của riêng bà – nằm trong khuôn viên của Đài quan sát Hải quân Hoa Kỳ tại nơi có tên là Number One Observatory Circle (cách Nhà Trắng khoảng 3 dặm). Nhưng bất động sản này đang trong quá trình sửa chửa, vì vậy bà Harris và chồng Douglas Emhoff, chưa thể chuyển vào đó sống.

Dinh thự nằm trong khuôn viên của Đài quan sát Hải quân Hoa Kỳ đã trở thành nơi ở chính thức của các Phó Tổng thống Mỹ vào năm 1974

Vì vậy, trong thời gian chờ đợi dinh thự này sửa xong, vợ chồng bà tạm thời cư trú tại tòa nhà có tên Blair House – hay còn gọi là nhà khách chính thức của Tổng thống tại số 1651 đại lộ Pennsylvania.

Tòa nhà Blair House được xây dựng vào năm 1824

Hãy cùng xem xét cách sắp xếp cuộc sống hiện tại của bà, và tại sao tòa nhà này có thể tốt hơn nơi ở chính thức mà bà sẽ chuyển đến sau khi hoàn thành công việc sửa chữa.

Lịch sử của Blair House

Thư viện chính bên trong Blair House

Blair House ban đầu được xây dựng vào năm 1824 cho Joseph Lovell, vị Tổng Y sĩ thứ tám của Quân đội Hoa Kỳ. Tuy nhiên, nó lại được đặt theo tên của người thứ hai sống tại đây là Francis Preston Blair, cố vấn cho Tổng thống Andrew Jackson, người đã mua tòa nhà này vào năm 1836 và sở hữu nó trong thế kỷ tiếp theo.

Theo Cơ quan quản lý dịch vụ tổng hợp Mỹ, tòa nhà bằng gạch và vữa này là một di tích lịch sử quốc gia được chính phủ liên bang mua lại vào năm 1942 và chính thức trở thành nhà khách Tổng thống vào năm 1957.

Qua nhiều năm, Blair House được mở rộng thêm ba tòa nhà khác (Lee House và hai tòa nhà Jackson Place). Ngày nay, nó gồm 119 phòng trên diện tích 70.000 feet vuông – thậm chí còn lớn hơn cả Nhà Trắng (chỉ có 55.000 feet vuông).

Các nhà lãnh đạo thế giới đã từng nghỉ lại đây bao gồm Nữ hoàng Anh Elizabeth II, Thủ tướng Canada Justin Trudeau, Tổng thống Pháp Emmanuel Macron và Thủ tướng Anh Margaret Thatcher.

Sara Burack, một đại lý bất động sản tại Nest Seekers ở thành phố New York cho biết: “Blair House theo đúng nghĩa đen được mệnh danh là ‘khách sạn độc nhất thế giới’. Kể từ Thế chiến thứ hai, nó đã đón tiếp nhiều nguyên thủ quốc gia, hoàng gia và bây giờ là Phó Tổng thống mới của nước Mỹ”.

Bên trong Blair House

Khung giường ngủ cổ điển theo phong cách thời Victoria

Blair House bao gồm 14 phòng ngủ, 35 phòng tắm, được thiết kế lại vào năm 1985 bởi hai chuyên gia trang trí nội thất nổi tiếng, Mario Buatta và Mark Hampton. Buatta nâng cấp Lee House trong khi Hampton phụ trách phía bên Blair House.

Burack nói: “Các phòng và bộ sưu tập trong tòa nhà mang tính bước ngoặt này thực sự kể câu chuyện về nước Mỹ của chúng tôi, đặc biệt là thông qua nội thất trang nhã được làm mới, các phòng ngủ và phòng tắm sang trọng”.

Tổng thể tòa nhà nhìn không quá hiện đại, nhưng một số vật dụng cần thiết đã được lắp đặt thêm để sẵn sàng cho Phó Tổng thống mới. Theo Burack: “Những thay đổi mới đã đan xen vào cái cũ, ví dụ như các ổ cắm gần đồ nội thất có từ thế kỷ 19”.

Tòa nhà cũng có 3 phòng ăn chính thức, hơn chục phòng dành cho khách, một phòng tập thể thao và thẩm mỹ viện, cũng như ba khu vườn cảnh tuyệt đẹp, tất cả được cải tạo vào những năm 1980.

Các phòng nghỉ, phòng vẽ và phòng nghiên cứu được đặt tên theo các Tổng thống khác nhau (Lincoln, Truman), trong khi thư viện chứa hàng trăm chủ đề về lịch sử và văn hóa cũng như các cuốn sách được tặng cho Blair House từ các nhà lãnh đạo trên toàn thế giới.

Dolly Lenz, một đại lý bất động sản ở thành phố New York cho biết: “Thật là một điều tuyệt vời đối với nữ Phó Tổng thống đầu tiên và phu quân của bà khi được tại nơi những vĩ nhân tuyệt vời trước đây từng sống. Với đội ngũ 18 nhân viên đáp ứng mọi nhu cầu và 2 nhà bếp, họ sẽ được chăm sóc chu đáo từng bữa ăn.

Phòng ăn ở Lee House, nơi Tổng thống Harry Truman từng tổ chức các cuộc họp Nội các

Một lý do tuyệt vời khiến Blair House trở thành nơi ở chính của bà Harris là do có vị trí thuận tiện: Tòa nhà này đối diện với Nhà Trắng, giúp bà dễ dàng tham dự các cuộc họp và các sự kiện khác.

Thậm chí, ông Joe Biden còn tận dụng khoảng cách gần gũi này để ở lại vào đêm trước ngày nhậm chức.

Sửa chữa dinh thự chính thức của Phó Tổng thống

Phòng đón ánh nắng trong Đài quan sát Hải quân

Trong khi đó, một trong những hạng mục hàng đầu trong danh sách sửa chữa cho dinh thự chính thức của Phó Tổng thống là thay thế các tấm lót ống khói. Dinh thự 6 phòng ngủ, rộng 9.000 feet vuông này có thể được sơn mới, trải thảm lại và treo các tác phẩm nghệ thuật khác, tương tự như việc trang trí lại Phòng Bầu dục trong nhiệm kỳ của ông Biden.

Mặc dù không rõ sẽ mất bao lâu để sửa chữa biệt thự cho Phó Tổng thống, nhưng một khi nó sẵn sàng để ở, bà Harris sẽ trở thành Phó Tổng thống thứ 9 sống ở đây.

Chủ đề: Nhà của "Sao",
Lam Vy (Realtor)
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.