CafeLand - Salon tóc này được cải tạo từ một salon tóc cũ tọa lạc khu chung cư tại Văn Quán, Hà Nội, trong đó các vật liệu đều tái sử dụng như gạch, gỗ nhằm mang đến không gian tươi mới, khác biệt nhưng thân thiện với thiên nhiên.
Nét bình dị, chân phương mang dấu ấn về thời xưa cũ, nơi có những con phố với nghề hớt tóc đã truyền cảm hứng cho kiến trúc sư tạo nên một không gian mới phảng phất nét thân quen, một không gian lấy ý tưởng từ những sợi mành gỗ ví như mái tóc dài rũ từ trên cao xuống.
Và đó cũng chính là điểm nổi bật của dự án này, có tất cả 200.000 hạt gỗ đường kính 2.7cm được tái chế từ gỗ hai màu khác nhau, sau đó các hạt sẽ kết lại, trung bình một sợi có khoảng 11 hạt.
Có thể nói việc sử dụng mặt dựng, vách ngăn mành hạt gỗ một cách khác đi nhằm đem lại hiệu ứng thẩm mỹ cũng như hiệu quả đánh thức các giác quan trọn vẹn và mang lại sự thư giãn thoải mái cho khách hàng khi trải nghiệm dịch vụ làm tóc tại đây như: Âm thanh phát ra từ những sợi mành, ánh sáng nhẹ nhàng từ vườn dây treo và hương thơm pha trộn giữa hạt gỗ với hoa. Cũng như kiến trúc, con người sẽ trở nên đẹp hơn và khỏe mạnh hơn khi được sống trong sự hài hòa với thiên nhiên.
Chu Anh (Archdaily)
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.