CafeLand - Tọa lạc tại Nha Trang, một thành phố biển của Việt Nam, ở bờ biển Đông Nam với vị trí đắc địa tựa vào núi, tầm nhìn hướng biển. Những ưu điểm này đã được các kiến trúc sư nhìn thấy ngay lần đầu đặt chân đến khảo sát và đã cho ra ý tưởng phát huy tối đa.

Tổng quan thiết kế biệt thự 500m2 này nhấn vào sự đơn giản của những hình dạng kiến trúc quen thuộc thông qua việc sử dụng vật liệu thô, tự nhiên và một số chức năng nội thất sáng tạo. Dù giải pháp nào thì các kiến trúc sư vẫn giữ được nguyên tắc sự hài hòa giữa công trình với những căn nhà khác, nội thất vẫn thể hiện đúng tinh thần của một không gian nghỉ dưỡng cao cấp.

Điểm khác biệt cũng chính là điểm nhấn khó lẫn vào đâu được là hình dáng bên ngoài và các không gian bên trong biệt thự. Bức tường gồm những viên đá điêu khắc được chạm khắc thô, ánh sáng đèn chiếu sáng trên mảng đá granit nhằm tạo thêm hiệu ứng và ấn tượng tại lối đi cả ngày lẫn đêm.

Các không gian chức năng như bếp, phòng ăn, không gian sinh hoạt chung bố trí ở tầng trệt đều được lùi sâu vào bên trong ưu tiên cho yếu tố thiên nhiên. Cầu thang trong nhà là trục giao thông kết nối không gian các tầng được thiết kế hợp lý về hình dáng và cũng là một điểm nhấn về nội thất của biệt thự này.

Ngoài đá thì gỗ là vật liệu chủ đạo truyền tải thông điệp của biệt thự từ tầng trệt đến các tầng trên.

Trái ngược với sự đơn giản của các khu biệt thự nghỉ dưỡng thường thấy, ở biệt thự này sự ấn tượng tập trung vào sự tiết chế về chi tiết, sử dụng các hình khối đơn giản đồng nhất với vật liệu đi cùng, nội thất phù hợp không gian và phát huy công năng. Tất cả những yếu tố trên góp phần tạo nên sức hút lan tỏa vẻ đẹp từ mọi góc nhìn.

Phối cảnh bên trong biệt thự

Chu Anh - Archdaily
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.