Sinh khí được thể hiện qua sự sống sinh sôi, nảy nở, đại cát đại lợi, là khởi nguồn cho những điều tốt đẹp. Nếu một ngôi nhà đặt đúng hướng sinh khí thì sẽ có nguồn vượng khí dồi dào, trạng thái cát lợi, hanh thông cũng như cuộc sống tốt đẹp cho gia chủ và các thành viên trong gia đình.

Sinh khí là gì?

Sinh khí là nơi sống và nơi tạo nên sự phát triển của mỗi con người. Nhiều lúc nó còn được hiểu với ý nghĩa là sự khởi đầu mới, của sự sống được tạo ra với nguồn năng lượng mạnh mẽ và tích cực. Nó có mặt ở mọi nơi, chúng ta không thể nhìn thấy, cũng không cầm, nắm được nhưng lại cảm nhận được chúng. Nguồn năng lượng mạnh mẽ sẽ mang đến vượng khí tốt đẹp tự nhiên của đất trời thấm nhuần và đem đến thịnh vượng, may mắn cho con người.

Theo như nghiên cứu phong thủy thì sinh khí không tự nhiên sinh ra mà nó được tạo ra dựa trên mối quan hệ tổng hòa phức tạp giữa Nhân khí, Địa khí và Thiên khí. Trong thời gian con người thực hiện các hoạt động sống trong môi trường tự nhiên thì ba khí nói trên tác động lên nhau làm sinh ra nhiều tường vi sóng khác nhau. Các trường vi sóng này được chia làm sinh khí và tà khí.

Ý nghĩa của Sinh khí?

Theo phong thủy, sinh khí là nguồn năng lượng sạch tự nhiên nhất của môi trường. Sinh khí có khả năng tác động mạnh mẽ đến sức khỏe cũng như tinh thần của con người. Khi sống ở nơi có nguồn sinh khí tốt thì năng lượng mạnh mẽ này tác động rất tốt đến sức khỏe, tinh thần và cuộc sống được hạnh phúc, viên mãn.

Còn ngược lại, nơi có nguồn sinh khí yếu thì làm cho chủ nhân gặp nhiều bệnh tật, những vấn đề không tốt xảy đến trong cuộc sống.

Sinh khí có thể tác động đến cả tiền đồ, hậu vận trong tương lai của mỗi người, nó càng dày thì hậu vận của người đó càng tốt.

Trong phong thủy bát trạch thì sinh khí được xếp vào nhóm cát tinh cát lợi, còn trong phong thủy Dương trạch thì sinh khí được xếp và sao Tham Lang. Tham Lang không phải tượng trưng cho sự ăn chơi tác tráng, sa đạo mà là đại thọ tinh, Phúc tinh và tài tinh trong phong thủy. Đây là sao tốt, thu hút tài lộc, thăng quan phát tài.

Hướng nhà sinh khí là gì?

Trong phong thủy bát trạch sinh khí là một hướng, một cung, một sao mang ý nghĩa cát lợi, hướng được đánh giá cao trong 8 hướng. Khi sở hữu trường sinh khí thuận lợi nó giúp cho vạn vật và con người phát triển, sinh trưởng, cũng như cuộc sống tốt đẹp cho gia chủ và các thành viên trong gia đình.

Cách chọn hướng nhà sinh khí

Muốn xác định hướng sinh khí thì cần dựa vào cung, can, chi, mệnh của gia chủ ngôi nhà. Lưu ý: để tính chính xác thì nên lấy năm sinh âm lịch, không được lấy năm dương lịch.

Cách tính cung mệnh: để xác định hướng sinh khí của gia chủ là phải giảm ước năm sinh của người đó bằng cách cộng hai số cuối năm sinh của người đó lại với nhau cho đến khi chỉ còn một số duy nhất.

Nếu gia chủ sinh năm 2000 trở đi thì lấy hai số cuối giản ước cho nhau nhưng phải cộng 1.

Nếu gia chủ là Nam thì lấy 10 trừ đi kết quả vừa giản ước được. Nếu gia chủ là nữ, lấy 5 cộng với kết quả giản ước được, nếu lớn hơn 10 thì tiếp tục tối giản.

Qua các bước tính trên bạn xác định được quái số và cung mệnh tương ứng như sau: (1) Khảm; (2) Khôn; (3) Chấn; (4) Tốn; (5) Càn; (6) Đài; (7) Cấn; (8) Ly. Trong đó các cung Khảm, Ly, Chấn, Tốn thuộc Đông Tứ Mệnh còn Đoài, Khôn, Cấn, Càn thuộc Tây Tứ Mệnh.

Dựa vào bảng tra cứu dưới đây để gia chủ tìm ra hướng sinh khí theo cung mệnh của mình.

Qua bảng tra cứu trên, có thể thấy hướng sinh khí tương ứng với các cung mệnh như sau.

Cung Càn sinh khí là hướng Tây.

Cung Đoài sinh khí là hướng Tây Bắc.

Cung Cấn sinh khí là hướng Tây Nam.

Cung Khôn sinh khí là hướng Đông Bắc.

Cung Ly sinh khí là hướng Đông.

Cung Khảm sinh khí là hướng Đông Nam.

Cung Tốn sinh khí là hướng Bắc.

Cung Chấn sinh khí là hướng Nam.

Cách nuôi dưỡng sinh khí theo phong thủy

Khi tìm được hướng sinh khí tương ứng với bản mệnh thì bạn cần khai thác nguồn vượng khí này hiệu quả cũng như hỗ trợ nuôi dưỡng và phát triển nó trong chính ngôi nhà của mình. Có thể giúp vượng khí trong nhà gia tăng bằng cách chọn các vật phẩm phong thủy ứng với mệnh Mộc hoặc mệnh Thủy.

Trang trí nội thất bằng màu xanh dương hoặc xanh lá: Màu xanh dương tượng trưng cho hành Thủy và màu xanh lá tượng trưng cho hành Mộc. Hai màu này có tác dụng bổ trợ, thúc đẩy quá trình di chuyển không khí trong nhà.

Cây cảnh phong thủy: tượng trưng của hành Mộc. Khi đặt cây xanh trong nhà giúp cảnh quan trở nên tươi mát, sống động và đẹp mắt. Nó còn giúp không khí được trong lành, điều hòa nhiệt độ trong phòng, giúp thúc đẩy sinh khí.

Bể cá phong thủy: là tượng trưng cho hành Thủy. Các sinh vật sống dưới nước như tảo, rêu hay cá có thể giữ lại linh khí, vượng khí tốt trong nhà và tẩy bỏ đi những khí đang không tinh khiết. Bể cá giúp không gian trở nên sống động, giúp con người giải tỏa căng thẳng, cảm thấy thoải mái hơn.

Tượng linh vật: nhiều linh vật có tác dụng giúp gia chủ thu hút may mắn, cát tường, giúp trấn giữ không khí trong lành cho ngôi nhà của bạn và thanh tẩy những điều xui, vận rủi. Một số linh vật luôn giữ lại của và tài lộc, may mắn, còn giúp thúc đẩy sinh khí. Đó là những linh vật như rồng, sư tử, tỳ hưu,…

  • Cách khắc phục tình trạng nhà bí sinh khí

    Cách khắc phục tình trạng nhà bí sinh khí

    Sinh khí (còn gọi là thiên khí và địa khí, khí trời đất) được lưu thông hợp lý thì mới giúp gia chủ có sức khỏe. Tình trạng bí sinh khí của ngôi nhà cần thiết phải khắc phục ngay, vì không có sinh khí tức không có sức sống.

Hoàng Phương (TH)
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
  • Phong thủy cổng và cửa nên mở ra hay mở vào?

    Phong thủy cổng và cửa nên mở ra hay mở vào?

    Phong thủy cổng và cửa có nhiều yếu tố cần quan tâm: vị trí, hướng, kích thước, chất liệu, kiểu dáng, màu sắc. Ngoài ra, còn cần phải chú ý đến việc mở vào trong hay mở ra bên ngoài vì điều này liên quan đến công năng sử dụng lẫn việc thu nạp khí vào...

  • Cách sử dụng hồ lô phong thủy hút tài lộc

    Cách sử dụng hồ lô phong thủy hút tài lộc

    Hồ lô là hình ảnh quen thuộc của người dân Việt Nam và cả nhiều nước trên thế giới. Từ xưa cho đến ngày nay, hồ lô luôn là vật phẩm được sử dụng phổ biến trong lĩnh vực phong thủy.

  • Cải tạo nhà có gây ảnh hưởng về phong thủy không?

    Cải tạo nhà có gây ảnh hưởng về phong thủy không?

    Cải tạo nhà là biện pháp tân trang lại căn nhà, nhưng không tốn nhiều thời gian, công sức, chi phí như xây mới.  Đa số chúng ta thường nghĩ việc cải tạo nhà tưởng chừng như không gây xáo trộn về phong thủy như xây mới, nhưng điều này không hoàn toàn ...

 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.