Tháng 10 trời thu se lạnh, nhưng lại là mùa của những giác cảm của sự nồng ấm và yêu thương. Và sau một ngày làm việc mệt nhọc, chắc chắn mọi người sẽ rất muốn trở về nhà và tận hưởng cảm giác ấm áp từ gian phòng ngủ.
Phòng ngủ là không gian riêng tư cũng là nơi thể hiện tính cách của mỗi người. Tuy nhiên để có một không gian ngủ ấm cúng rất cần phải chú ý nhiều đến màu sắc, vì chúng thật sư mang đến sự thoải mái cho chúng ta. Đặc biệt còn mang lại cảm giác lãng mạn và dịu dàng của mùa thu trong phòng ngủ của bạn. Vì vậy hãy cùng chuyên mục nội thất tìm kiếm cho mình một sự thoải mái về màu sắc trong không gian phòng ngủ trong tiết trời thu mùa thu.


Màu sắc trong phòng ngủ cũng tuỳ thuộc và cá tính của từng người.

Phòng ngủ màu xanh

Sắc xanh trong phòng ngủ thường dành cho những người thích sự yên tĩnh. Họ thật sự mong muốn có một không gian ngủ thật yên tĩnh với những màu sắc được trang trí nhẹ nhàng và tinh tế.


Màu xanh nước biển và xanh lá cây là hai màu lạnh, mang lại sự thoải mái, thanh thản và cảm giác rất yên bình cho người sử dụng. Ngoài ra, đây cũng là sắc màu của thiên nhiên nên những người có cuộc sống hay bị căng thẳng, stress sẽ rất thích hợp vì nó mang lại cảm giác thư giãn.


Tuy vậy không thể phủ nhận, màu xanh là một trong những màu khó kết hợp nhất. Nó khó khi kết với với chính nó và những màu khác. Một lưu ý khi sơn tường đó là, bạn nên chọn kết hợp ít nhất từ 2 đến 3 cấp độ màu khác nhau để tạo nên sự hài hòa và không gian yên tĩnh trong phòng ngủ.

Phòng ngủ màu vàng.

Có lẽ trong tất cả các gam màu thì màu vàng là màu được ưu ái sử dụng nhiều nhất trong các không gian nội thất, đặc biệt là khi sử dụng màu vàng làm gam màu chủ đạo. Sở dĩ màu vàng được ưu ái sử dụng như vậy là vì màu vàng có nhiều sắc độ khác nhau, mang đến cho nhãn quan trong ta nhiều cảm giác từ vui tươi sôi nổi đến êm ả, nhẹ nhàng...

Trong không gian phòng ngủ, màu vàng cũng được sử dụng nhiều. Sự kết hợp của màu vàng vơi các màu ấm khác như nâu hồng, da cam... tạo nên sự ấm áp, mời gọi. Còn nếu bạn dùng màu vàng cùng với các màu xanh lá, trắng... thì căn phòng của bạn sẽ được “phủ đầy” bằng hơi thở của thiên nhiên thoáng đãng, như màu của rừng lá đang độ sắc thu.


Việc trang trí phòng ngủ màu vàng nhạt mang lại cảm giác dễ chịu và đây cũng là biểu tượng của sự vương giả, sang trọng.


Khác biệt hẳn với màu xanh màu vàng có thể kết hợp tương đối dễ dàng với nhiều màu khác, tạo nên một không gian sống động. Nếu chỉ dùng riêng một sắc vàng, với các cấp độ khác nhau, bạn hoàn toàn có thể tạo nên một không gian phong phú, mang đến cảm giác thoải mái, vui vẻ, trẻ trung cho những phút giây thư giãn bên những người thân yêu nhất.

Phòng ngủ màu nâu:

Đây là sắc màu biểu tượng cho sự dễ chịu, thoải mái và thỏa mãn. Trong không gian nội thất nhà ở gia đình, màu nâu thường có xu hướng được sử dụng ở những không gian thoáng, rộng như phòng khách và nhà bếp. Những người lớn tuổi hoặc trầm tính thường thích gam màu này bởi tính “dịu” và “hòa” của nó.


Màu nâu rất thích hợp cho người lớn tuổi

Nếu muốn sử dụng màu nâu cho không gian phòng ngủ, bạn cần chú ý và đảm bảo không gian phòng ngủ của bạn phải khá thoáng đãng và rộng rãi để không bị sắc nâu khiến không gian nơi này dường như bị “co lại”.

Phòng ngủ màu tím

Màu tím buồn nhưng ấm cúng, nó biểu lộ sự xa hoa và gợi cảm. Màu tím rất thích hợp để trang trí cho phòng ngủ, nhất là với màu tím nhạt mang lại cho bạn sự thoải mái và tự tin. Bước vào gian phòng màu tím như lạc vào thế giới của những điều bí hiểm huyền ảo và thu hút.


Phòng ngủ màu tím biểu lộ sự xa hoa và gợi cảm.

Gần với gam màu hồng, màu tím cũng khiến những cặp đôi cảm thấy bồng bênh hơn, lãng mạn hơn và dễ kích thích cảm xúc yêu đương hơn rất nhiều.



Phòng ngủ màu đỏ:

Màu đỏ là biểu tượng của sự đam mê, tình yêu, giận dữ và lửa… Trong văn hóa phương Đông, màu đỏ trong phòng ngủ tượng trưng cho sự may mắn, thịnh vượng và tình yêu mãnh liệt.


Màu đỏ biểu tượng cho sự may mắn thịnh vượng và tình yêu mãnh liệt

Tuy nhiên, màu đỏ cũng là gam màu nóng, gây kích thích mạnh tới các giác quan. Chính vì thế, bạn chỉ nên sử dụng màu đỏ ở một vài chi tiết nhất định để tạo thành điểm nhấn cho không gian riêng tư của mình, như vậy sẽ làm nổi bật và tạo cảm giác thích thú khi vào phòng. Tuyệt đối tránh sơn toàn bộ không gian màu đỏ. Và đồ dùng trong phòng cũng không nên nhiều màu đỏ, đặc biệt là đỏ chói, gây cảm giác bức bối, nặng nề, không thoải mái.

Hãy chọn cho mình một gam màu thật phù hợp, để làm nổi bật lên cá tính cũng như lấy lại cảm giác thoải mái sau những giờ làm việc mệt mỏi. Hãy tận hưởng cảm giác ấm áp và hạnh phúc bên cạnh người thân trong tiết trời se lạnh của mùa thu và không gian nhẹ nhàng của phòng ngủ với những màu sắc phù hợp.

Ánh Ngọc
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.