Thế Chu tước được nhắc đến nhiều trong phong thủy. Tuy nhiên, để hiểu rõ Chu tước là gì, ứng dụng trong phong thủy ra sao thì không nhiều người hiểu rõ.

Ảnh minh họa

Theo KTS Bùi Nghiệp, Khối Phong thủy, Công ty Cổ phần Nhà Xuân, Chu tước là một trong "tứ thần sa" trong phong thủy bao gồm Thanh Long, Bạch Hổ, Chu Tước, Huyền Vũ.

Phong thủy có câu: "Tả Thanh Long, hữu Bạch Hổ, tiền Chu Tước, hậu Huyền Vũ" nghĩa là một thế đất tốt phải đảm bảo phía sau có núi cao dầy làm chỗ tựa vững chãi (hậu Huyền Vũ). Hai bên phải trái phải có hai dãy núi cao ôm vào, nhằm che chắn không cho khí thoát đi (tả Thanh Long, hữu Bạch Hổ). Phía trước mặt ngoài sông hồ ra còn phải có một ngọn núi hay quả đồi thấp không cho những dòng nước hay luồng khí xung xạ trực diện (tiền Chu Tước).

Hiểu được tính chất như vậy nên người ta có thể ứng dụng Chu tước trong các ngôi nhà ở hiện nay nhằm mong mang đến nhiều điều thuận lợi, may mắn. Ví dụ, thiết kế những tiểu cảnh, hòn non bộ, án thư ở khu vực trước cửa nhà để điều tiết các dòng khí vào nhà được hài hòa. Điều cần lưu ý là phần tiểu cảnh này không nên quá đồ sộ so với ngôi nhà. Trong các kiến trúc nhà cổ ở Huế, hình thức kiến trúc được bố cục có án thư ngay phía trước nhà vẫn được vẫn được lưu giữ cho đến ngày nay.

  • Mẹo khắc phục sân vườn thiếu phong thủy

    Mẹo khắc phục sân vườn thiếu phong thủy

    Nếu vườn thiếu ánh sáng, gia chủ nên dùng gương hỗ trợ. Sử dụng chuông gió để tạo khí cho khu vườn có nhiều khí tụ...

  • Bố trí sân vườn theo phong thủy

    Bố trí sân vườn theo phong thủy

    "Mặt tiền" vườn cần phải quang đãng, thoáng, có thể thiết kế hòn non bộ, hồ nước hay dòng nước chảy nhẹ để tạo sinh khí cho gia viên. Phía sau vườn cần đặt vật kiên cố, có nét vững mạnh như đá tảng, cây cao to, cụm tre...

  • Bố trí cửa cho nhà ở theo phong thủy

    Bố trí cửa cho nhà ở theo phong thủy

    Một trong những điều tối quan trọng khi xây hoặc chọn mua nhà chính là hướng cửa và cách bố trí cửa.

Theo Vân Đài (Báo Kiến thức)
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
  • Phong thủy cổng và cửa nên mở ra hay mở vào?

    Phong thủy cổng và cửa nên mở ra hay mở vào?

    Phong thủy cổng và cửa có nhiều yếu tố cần quan tâm: vị trí, hướng, kích thước, chất liệu, kiểu dáng, màu sắc. Ngoài ra, còn cần phải chú ý đến việc mở vào trong hay mở ra bên ngoài vì điều này liên quan đến công năng sử dụng lẫn việc thu nạp khí vào...

  • Cách sử dụng hồ lô phong thủy hút tài lộc

    Cách sử dụng hồ lô phong thủy hút tài lộc

    Hồ lô là hình ảnh quen thuộc của người dân Việt Nam và cả nhiều nước trên thế giới. Từ xưa cho đến ngày nay, hồ lô luôn là vật phẩm được sử dụng phổ biến trong lĩnh vực phong thủy.

  • Cải tạo nhà có gây ảnh hưởng về phong thủy không?

    Cải tạo nhà có gây ảnh hưởng về phong thủy không?

    Cải tạo nhà là biện pháp tân trang lại căn nhà, nhưng không tốn nhiều thời gian, công sức, chi phí như xây mới.  Đa số chúng ta thường nghĩ việc cải tạo nhà tưởng chừng như không gây xáo trộn về phong thủy như xây mới, nhưng điều này không hoàn toàn ...

 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.