CafeLand – Theo phong thủy, sắp xếp, trang trí trong phòng ngủ sẽ có ảnh hưởng rất lớn đến sự phát triển và hoàn thiện tính cách của trẻ nhỏ. Do đó, khi bố trí phòng cho bé, các bậc phụ huynh cũng cần lưu ý một số điểm dưới đây.

Vị trí phòng cho trẻ

Phòng của bé nên đặt ở giữa hoặc phía trước ngôi nhà để tạo cảm giác an toàn cho trẻ, nơi không có tiếng ồn như gần phòng khách, nhà bếp. Tránh các nơi lạnh lẽo, u tối như gần nhà kho hay một không gian trống phía dưới. Bởi những nơi đó làm ảnh hưởng đến giấc ngủ, làm chậm quá trình phát triển của trẻ.

Lựa chọn màu sắc phù hợp

Màu sắc có ảnh hưởng lớn đến sự phát triển tâm lý của trẻ. Với bé gái, nên chọn sơn màu hồng phấn, gam màu kem, vàng nhẹ nhàng,… giúp hình thành tính cách dịu dàng nữ tính của bé sau này. Phòng bé trai nên chọn màu sơn nam tính như xanh da trời, xanh lá cây, màu cam,…

Bạn cũng có thể chọn màu trắng nhưng tránh phối màu quá nổi bật như màu đen và màu trắng vì chúng tương phản với nhau.

Lưu ý khi bố trí giường

Giường của trẻ nên đặt dựa vào một bức tường và nên tránh xa cửa phòng nhưng không đặt dưới cửa sổ hoặc đối diện với cửa phòng. Vì khi đó, dòng khí từ bên ngoài xộc thẳng vào sẽ không tốt cho trẻ.

Đảm bảo không gian dưới giường luôn thông thoáng, không nên coi đây là một nơi lưu trữ tránh năng lượng trong phòng bị mắc kẹt, ảnh hưởng giấc ngủ của trẻ.

Giữ không gian trong phòng luôn sạch sẽ, thoáng mát

Để giữ nguồn năng lượng tích cực trong phòng trẻ, bạn phải chú ý việc vệ sinh sạch sẽ và cung cấp đầy đủ ánh sáng. Cửa sổ phải luôn được gắn rèm để dễ dàng lấy ánh sáng vào ban ngày và ban đêm để kéo rèm che cửa ngăn cản gió lạnh, tác động xấu bên ngoài.

Phòng bé còn là nơi vui chơi, giải trí cho trẻ nên phải giữ căn phòng luôn được thông thoáng. Bạn nên sử dụng đồ nội thất đa chức năng, tận dụng tối đa không gian lưu trữ, giúp bé có không gian vui chơi rộng rãi, thoáng mát nhất.

Sắp xếp, trang trí phòng cho bé

Đồ dùng trang trí có thể giúp cho sự chuyển động năng lượng tích cực trong phòng. Bạn nên trang trí phòng bé một cách đơn giản nhưng kích thích được tính tò mò, tự nghiên cứu, tốt cho sự phát triển của trẻ.

Đồ dùng trong phòng bé không nên có cạnh góc sắc nhọn, gây nguy hiểm cho bé khi chơi đùa. Bạn cũng không nên đặt gương vì nó là năng lượng dương, ảnh hưởng đến tinh thần, có thể làm cho bé khó ngủ về đêm. Thay vào đó, bạn có thể treo các bức hình ngộ nghĩnh, động vật đáng yêu mà bé thích, tạo cảm giác an toàn cho bé.

Trong phòng bé cũng không nên đặt các thiết bị điện tử, kim loại như TV, máy nghe nhạc, máy lạnh. Những vật dụng này phát ra tần số điện tử, mang hàn khí, ảnh hưởng đến sự phát triển trí não của trẻ và không thích hợp không gian ấm cúng, yên tĩnh.

  • Lưu ý phong thủy khi thiết kế cửa nhà

    Lưu ý phong thủy khi thiết kế cửa nhà

    CafeLand – Theo phong thủy, cửa ra vào nhà gọi là “huyền quan” nơi thông dẫn khí từ bên ngoài vào trong nhà, sẽ có ảnh hưởng đến vận khí chung của cả căn nhà. Do đó, khi thiết kế cửa nhà cần lưu ý để không bị “lọt tài”.

  • Phong thủy cho phòng ngủ

    Phong thủy cho phòng ngủ

    CafeLand – Theo phong thủy, việc bố trí phòng ngủ đóng vai trò vô cùng quan trọng vì nó ảnh hưởng trực tiếp đến chất lượng giấc ngủ, sức khỏe và cả tiền tài của gia chủ. Một phần ba đời người dành để ngủ nên thiết kế phòng ngủ cần phải lưu ý một số điểm sau đây.

  • Phong thủy thành công cho nhân viên văn phòng

    Phong thủy thành công cho nhân viên văn phòng

    CafeLand – Theo phong thủy, bàn làm việc được bố trí phù hợp sẽ mang lại may mắn và thành công cho mỗi nhân viên.

Châu An (TH)
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.