Theo thầy phong thủy Lynn Yap, năm 2018 là năm làm ăn thuận lợi của các ngành hành Kim và hành Mộc. Đây cũng là năm tốt để đầu tư bất động sản.
Đầu tư năm Mậu Tuất: Bất động sản và cổ phiếu ngân hàng lên ngôi
Cũng như các năm trước, bà Lynn Yap đưa ra các dự báo cho giá vàng, dầu, tiền tệ, thị trường chứng khoán , bất động sản, và các ngành nghề kinh doanh.
Thời gian có thể lệch 1-3 tháng nhưng theo giới quan sát, các dự báo của bà Yap khá sát với thực tế diễn ra sau đó.
Năm nay không phải là năm khó kiếm tiền, nhưng tiền kiếm được dễ bay theo gió vì những lỗi lầm/sai sót của con người trong cuộc sống hàng ngày.
Về giá vàng, biến động khó lường, nhìn chung là lên. Tuy nhiên, do có sự xuất hiện của “tiền ảo” (Bitcoin) nên dự báo về giá vàng sẽ không chính xác lắm.
Về giá dầu, ổn định và tăng vào cuối năm.
Về tiền tệ, đồng Đô la Mỹ ổn định.
Về bất động sản, giá bất động sản bắt đầu tăng và đây là lúc tốt nhất để đầu tư vào thị trường bất động sản hoặc bạn có thể chờ đến nửa đầu 2019.
Về thị trường chứng khoán, giá chứng khoán biến động và có xu hướng giảm vào khoảng tháng 11. Cổ phiếu các doanh nghiệp hành Kim sẽ tăng giá mạnh nhất. Vì vậy cổ phiếu ngành ngân hàng sẽ rất tốt.
Có sự cạnh tranh khốc liệt giữa các ngành hệ thổ như xây dựng, nội thất, bất động sản, bệnh viện, hóa chất, sơn, dược và chăm sóc sức khỏe. Có sự thay đổi trong quy định quản lý các ngành hành “Thổ”....Các hoạt động mua bán/sáp nhập (M&A) sẽ xảy ra nhiều ở các ngành hành Thổ.
Ngành nghề nào kinh doanh tốt trong năm Mậu Tuất?
Ngoại trừ ngành hành Thủy được dự báo sẽ gặp nhiều khó khăn, thách thức, làm ăn khó khăn; các ngành hành Hỏa và hành Thổ được dự báo là “trung bình”; và các ngành hành Kim, hành Mộc được dự báo là ăn nên làm ra, gặp nhiều thuận lợi.
Ngành hành Hỏa: sản phẩm điện, thị trường chứng khoán, nhà hàng, thiết bị chiếu sang, thức ăn nhanh, bánh kẹo, kế toán.
Ngành hành Thổ gồm: Bất động sản, nhân lực, thú nuôi, hóa mỹ phẩm, các công ty sáng tạo, nông nghiệp, bảo hiểm, xây dựng, phẫu thuật thẩm mỹ.
Ngành hành Kim gồm: Ngân hàng, máy móc và thiết bị, luật, bói toán, kinh doanh vàng bạc, sắt thép, xe cộ và hàng không – vũ trụ.
Ngành hành Thủy gồm: Internet, công nghệ thông tin, tư vấn, vận tải, giao vận, phân phối, du lịch, xổ số, đồ uống lạnh, khách sạn, đóng tàu, phát thanh truyền hình, dầu mỏ, cho vay, hàng không, bài bạc, quảng cáo, trò chơi online, kinh doanh online…
Ngành hành Mộc gồm: Chính phủ, in ấn, tổ chức sự kiện, giáo dục, may mặc, giấy, gỗ và đồ gỗ, thời trang, chính trị, y tế, chăm sóc tóc, chụp ảnh, sách.
Năm Mậu Tuất, năm sai sót của con người và thảm họa tự nhiên
Master Lynn Yap, thầy phong thủy nổi tiếng, chủ tịch Công ty tư vấn phong thủy 3P tại Singapore dự báo năm Mậu Tuất là năm “dồn dập” sự kiện trên 3 lĩnh vực chính là “sai sót của con người”, bệnh truyền nhiễm/lây nhiễm và thảm họa tự nhiên.
Từ khóa năm 2018 sẽ là “Sai sót con người” trong khi của năm 2017 là “Tiền tệ” (Bitcoin/Thị trường Chứng khoán), năm 2016 là “Bùng nổ”, năm 2015 là “Bệnh truyền nhiễm” và năm 2014 là “Cảm xúc”.
Năm nay là năm “dồn dập sự kiện” vì 6 tháng đầu năm là “Dương Thổ” và 6 tháng cuối năm cũng là “Dương Thổ”. Thổ nằm trên Thổ khiến năm nay là năm có tính Thổ rất mạnh. Vì vậy, năm nay, nhiều người sẽ phạm lỗi gây tai nạn, sai sót gây ra hậu quả nghiêm trọng, bệnh tật lây lan, thảm họa tự nhiên diễn ra khắp nơi.
Năm 2018 được gọi là “Mậu Tuất” (con chó xám), vì vậy, là năm đầy những điều bất ngờ khi ai cũng rất “ngoan cố”. Năm nay cũng không tốt cho các ngành hành Thủy vì vốn dĩ Thổ khắc Thủy (năm ngoái 2017 các ngành hành thủy gặp nhiều điều tốt lành). Tuy nhiên, năm nay là năm tốt cho các ngành “Kim” và “Mộc”. Đồng thời chúng ta nên hạn chế các chuyến bay dài.
Theo khoa học tử vi, can “Mậu” thuộc nạp Dương hành Thổ, chi “Tuất” nạp Dương hành Thổ.
Bà Lynn Yap cho rằng, sự kết hợp của can “Mậu” và chi “Tuất” làm cho năm 2018 là năm mọi người sẽ rất bướng bỉnh, ngoan cố trong tư duy, mập mờ và hay mắc lỗi; mọi người sẽ có nhiều điều bất đồng với nhau.
Điểm đặc biệt, vì con chó đôi khi vừa chạy vừa ngủ gật nên trong năm nay, chúng ta sẽ có lúc lười nhác để rồi lại chạy hết cỡ kiếm tiền.
Năm nay là năm tốt cho kết hôn vì ngày Lập Xuân (ngày 04/02/2018) đến sau ngày đầu năm mới Mậu Tuất.
Chủ đề: Cổ phiếu ngân hàng,
Bizlive
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.