Cập nhật lúc: 09:04 - 20/07/2010 Bài viết Trước đây, phòng tắm thường là nơi có diện tích khiêm tốn, được các gia chủ bố trí ở dưới chân cầu thang hay ở những không gian nhỏ để tiết kiệm diện tích. Hiện nay, xu hướng thiết kế phòng tắm mở rộng ra thiên nhiên đang rất được ưa chuộng và ngày càng phổ biến. > Mang nắng và gió vào phòng tắm / Hơi thở của thiên nhiên trong phòng tắm / Những góc nhà tắm lãng mạn (phần 3) / Những góc nhà tắm lãng mạn (tiếp theo) / Những góc nhà tắm
Phòng tắm mở cùng thiên nhiên

Phòng tắm ở khoảng sân sau nhà – mở cùng thiên nhiên

Phòng tắm hiện đại ngày nay được bố trí trong một không gian riêng. Với xu hướng gần với thiên nhiên, phòng tắm được rất nhiều gia chủ ưa thích, lựa chọn đặt ở khoảng thông tầng hay khoảng sân sau nhà. Thông qua các cửa sổ hay khoảng không phía trên, nhà tắm lúc này sẽ tràn ngập ánh sáng tự nhiên. Bạn nên trang trí thêm cỏ cây, hoa lá để tăng vẻ đẹp cho phòng tắm, đem lại thời gian thư giãn tối đa. Dù đưa phòng tắm đến gần với thiên nhiên, hay đưa thiên nhiên vào phòng tắm thì bạn nên trang trí một cách nhẹ nhàng để đạt hiệu quả cao hơn.

Sử dụng kính trong suốt tạo cảm giác thoáng rộng hơn

Giữa phòng tắm và tiểu cảnh bên ngoài, hay giữa phòng tắm với phòng ngủ bạn có thể sử dụng những tấm kính trong suốt. Với thiết kế đó, bạn sẽ có thể ngắm cảnh trong khi tắm hoặc đem lại cảm giác thoáng rộng hơn cho phòng ngủ của mình.

Nội thất cho phòng tắm hiện đại

Không chỉ là nơi tắm táp đơn thuần, đây còn là nơi thư giãn lý tưởng

Vì đây là không gian được sử dụng thường xuyên, khi chọn nội thất cho phòng tắm, bạn nên chọn những sản phẩm có chất lượng để đạt được độ bền nhất định để không phải mất thời gian và chi phí thay sản phẩm khác.

Các sản phẩm nội thất phòng tắm có thiết kế thẩm mỹ, tạo ấn tượng, sáng bóng và sạch sẽ… đang được rất nhiều gia chủ lựa chọn bởi phòng tắm hiện nay không chỉ là nơi tắm táp đơn thuần mà nó còn là không gian thư giãn, giảm stress rất tốt. Thả mình trong một không gian tiện nghi và thư thái sẽ giúp bạn gạt bỏ được mọi áp lực trong cuộc sống.

Các khoảng trống tạo không gian thoáng đãng, thư thái

Tường phòng tắm nên được ốp gạch men, vừa có tác dụng chống thấm, ngăn không cho nước thấm vào tường, làm ẩm mốc và hỏng tường. Và bạn đừng quên tạo ấn tượng cho phòng tắm bằng cách thêm vào đó những điểm nhấn. Vài bức tượng trang trí hay bức tranh lạ mắt sẽ tạo thêm vẻ sinh động cho phòng tắm. Trong không gian thư giãn đặc biệt này, bạn không nên bày biện quá nhiều vật dụng, thay vào đó nên tạo các khoảng trống cần thiết, tạo không gian thoáng đãng, rộng rãi và thoải mái hơn.

Phân khu chức năng trong không gian phòng tắm

Sử dụng vách ngăn giữa 2 khu vực khô và ướt

Phòng tắm hiện đại được chia thành hai khu vực khô và ướt, đó là chỗ vệ sinh và chỗ tắm. Bạn có thể phân chia hai khu vực này bằng cách sử dụng kính trong suốt hay cũng có thể áp dụng độ cao và màu sắc khác nhau thay vì phải sử dụng những chất liệu khác nhau để phân biệt như dùng sàn gỗ cho khu vực khô, sàn gạch cho khu vực ướt.

Nếu không sử dụng kính thì giữa hai khu vực khô và ướt này cũng nên sử dụng rèm kéo, cửa lùa để giữ sự khô sạch cho không gian bên ngoài.
KTS. Nguyễn Mạnh Cường
(Theo TT&VH)
TH
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.