CafeLand – Phòng khách là trung tâm của các hoạt động gia đình, nơi giải trí và thư giãn. Do đó, thiết kế làm sao để có thể tạo ra một phòng khách nhiều chức năng là xu hướng được nhiều người quan tâm hiện nay.

Phù hợp với thói quen

Dù bố trí như thế nào thì các thiết kế của phòng khách cũng nên phù hợp với thói quen của bạn. Trước khi xây dựng, nên vạch ra những ý chính về mục đích sử dụng. Chẳng hạn như khu vực này dành cho bao nhiêu người, có để giải trí không, có dành nhiều thời gian ở đó hay không… để bắt tay vào kế hoạch một cách chi tiết.

Kết cấu thông minh

Thực tế thì có một sự khác biệt về số liệu giữa xu hướng sử dụng phòng khách riêng biệt và phòng khách có kết nối với không gian từ khu vực khác trong nhà, như nhà bếp.

Cho dù vậy, không có khái niệm đúng – sai trong việc lựa chọn 2 phong cách thiết kế này. Điều quan trọng là nó phù hợp với lối sống cũng như điều kiện và hoàn cảnh thực tế không gia của nhà bạn.

Tạo điểm nhấn

Có nhiều cách để tạo điểm nhấn cho phòng khách nhà bạn. Treo một bức tranh nghệ thuật khổ lớn, đặt một lò sưởi hay đơn giản là một đèn chùm độc đáo là những cách làm khá hiệu quả để gây ấn tượng mạnh và thu hút mọi người.

Sang trọng nhưng thoải mái

Một số người vẫn cho rằng là khu vực tiếp khách nên mọi thứ phải sang trọng, nghiêm trang. Tuy nhiên, nếu quá mức sẽ khiến cho phòng khách nên ngột ngạt, bức bối. Do đó, dù khách của bạn không nán lại lâu nhưng thiết kế làm sao để tạo ra một không gian đón tiếp thoải mái là điều tốt nên làm.

Di chuyển dễ dàng

Trong một số trường hợp, đây sẽ là khu vực tập trung nhiều người để trò chuyện và giải trí. Chính vì thế, nên lưu ý chọn bàn ghế và các đồ đạc nội thất dễ dàng di chuyển, sắp xếp lại để tạo ra không gian rộng rãi hơn khi cần.

Màu sắc dễ “ăn nhập”

Nếu phòng khách nhà bạn gắn liền với phòng ăn thì các đồ nội thất nên có màu sắc tương đồng hoặc dễ kết hợp. Khi “bí”, có thể lấy ghế từ nhà bếp mang qua phòng khách và ngược lại.

Tính linh hoạt

Có thể kết hợp nhiều loại ghế sofa, ghế bành, và giường để cung cấp chỗ ngồi đa dạng cho khách lựa chọn cũng như tạo ra sự linh hoạt trong sắp xếp.

  • 6 ý tưởng cho phòng khách cá tính

    6 ý tưởng cho phòng khách cá tính

    CafeLand – Phòng khách không chỉ là nơi để gia đình bạn sum họp, tiếp khách mà đó còn là không gian thể hiện cá tính của chủ nhà. Hãy tham khảo các ý tưởng sau đây để có một phòng khách ấn tượng.

  • Những kiểu bàn kính hiện đại cho gia đình

    Những kiểu bàn kính hiện đại cho gia đình

    Với phong cách sang trọng và hiện đại, một chiếc bàn kính được đặt trong phòng khách sẽ tạo cho không gian gia đình trở nên thanh lịch và quyến rũ.

  • 5 cách bố trí căn hộ nhỏ hẹp

    5 cách bố trí căn hộ nhỏ hẹp

    Để xếp tất cả đồ đạc của phòng khách và phòng ngủ vào một không gian không hề dễ dàng nhưng bạn vẫn có một số cách xử lý.

  • 10 mẫu ghế ấn tượng cho phòng khách

    10 mẫu ghế ấn tượng cho phòng khách

    Ghế tre, ghế từ những miếng đệm da, ghế lấy tưởng từ những hạt ngọc trai lấp lánh đem tới sự khác lạ cho nơi tiếp khách.

  • Chọn sofa cho phòng khách nhỏ

    Chọn sofa cho phòng khách nhỏ

    CafeLand - Một căn hộ có diện tích nhỏ dường như là điều dễ thấy tại các đô thị khi giá nhà đắt đỏ, với một phòng khách có diện tích chỉ khoảng 15m2, bạn cần chọn sofa nhỏ nhắn nhưng vẫn thoải mái khi ngồi và đẹp mắt. Dưới đây là 7 mẫu sofa phù hợp cho không gian nhỏ.

Thịnh Châu (Homeportfolio)
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.