CafeLand - Trên nền tảng một tòa nhà cũ của thập niên 90, một kiến trúc sư người Tây Ban Nha đã thổi một làn gió mới vào căn nhà với lớp áo kiến trúc bên ngoài độc dị chưa từng thấy.
Công trình mà chúng tôi muốn đề cập tới trong bài viết này đó chính là tòa văn phòng Cualtis có trụ sở đặt tại Marid, Tây Ban Nha do đội kiến trúc sư DENORTE trực tiếp thiết kế và xây dựng.
Được biết, tòa văn phòng này trước kia là một tòa nhà cũ 5 tầng, hình thang thuộc những năm 90 và đã trải qua nhiều lần trùng tu sơn phết.
Và lần trùng tu mới dưới sự ra tay của đội kiến trúc sư DENORTE mà tòa văn phòng đã trở nên đẹp lỗng lẫy khác hẳn những lần trùng tu trước giờ.
Sản phẩm kiến trúc mới mà đội kiến trúc thực hiện đó chính là lớp áo lưới sơn độc đáo phủ khắp tòa nhà này.
Đi vào một cách chi tiết, lớp áo lưới sơn này được làm từ hàng trăm dải nhựa pha hợp kim màu trắng sáng, chúng được nối với nhau qua các mấu đặt tại các góc tòa nhà và giăng khắp không gian xung quanh.
Ngoài ra, để tạo nên một điểm nhất khác biệt hơn, nhóm thiết kế đã vẽ lên lớp áo lưới này từng cụm, từng nhóm họa tiết tựa dáng người với các màu sơn xanh, đỏ, vàng, cam, nâu... xuất hiện xung quanh toàn bộ lớp áo lưới sơn của tòa nhà.
Dù chỉ là tòa văn phòng Cualtis cũ kỹ của những năm 90 nhưng giờ đây công trình vẫn toát lên vẻ thanh tao, tươi mới, hiện đại bá đạo của một công trình nhỏ từng gắn liền với nền văn hóa lịch sử của địa phương Marid, Tây Ban Nha.
Huỳnh Dũng (Designboom)
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.