Với nhiều ưu điểm, sản phẩm từ tre hiện đang rất được ưa chuộng trong trang trí nội thất. Nên sử dụng chúng như thế nào để vừa tạo được cảm giác gần gũi với thiên nhiên vừa toát lên sự sang trọng?
Tre là vật liệu bền vững, có nguồn gốc tự nhiên, các đặc tính vốn có của tre cùng những tiến bộ trong kỹ thuật sản xuất đã tạo nên dòng sản phẩm tiêu dùng có giá trị cao cả về công năng và thẩm mĩ.

Những ưu điểm của sản phẩm từ tre

Ngày nay, việc sử dụng tre trong trang trí nội thất được nhiều gia đình ưa chuộng bởi nét đẹp rất riêng. Chúng đem lại cho không gian sự thoải mái, dịu nhẹ, gần gũi với thiên nhiên.

Với các công nghệ hiện đại, vật liệu tre đã được chế biến thành nhiều loại sản phẩm trang trí nội thất. Trên thị trường nội thất hiện nay, các sản phẩm từ tre rất đa dạng về chủng loại, hình thức, kiểu dáng, phong phú về giá trị sử dụng, kinh tế.

Vật liệu tre mang lại các ưu điểm như nhiều hoa văn độc đáo, màu sắc tự nhiên và giữ được độ sáng trong nhiều năm, chịu mài mòn và va đập, là sản phẩm thay thế gỗ tự nhiên hiệu quả nhất. Sản phẩm từ tre mát về mùa hè và ấm áp về mùa đông. Nội thất từ tre phù hợp với mọi không gian từ truyền thống đến hiện đại.
Từ không gian truyền thống …

…đến không gian hiện đại

Chất liệu tre xuất hiện khá đa dạng trong các sản phẩm nội thất, từ giường ngủ, đèn bàn, đến các loại bàn, ghế, ốp trần… Những sản phẩm từ tre thường giữ màu tự nhiên của thân tre hoặc sơn màu sẫm tối nên hay được sử dụng trong những không gian tĩnh lặng, nơi người ở cần tìm cảm giác thư giãn. Với những kiểu ghế bằng tre, nếu kết hợp với gối tựa lưng sậm màu (đỏ gụ, nâu, vàng), sẽ mang lại cảm giác trầm lặng dễ chịu.

Trong phòng khách một bộ ghế sofa bằng tre kết hợp với giá sách báo hay kệ trang trí sẽ làm cho căn phòng trở nên ấm cúng hơn, gần gũi hơn nhưng cũng không kém phần sang trọng.

Chị Nguyễn Ngọc Lan (Láng Thượng – Đống Đa – HN) tâm sự chị rất thích sản phẩm từ vật liệu tre bởi sản phẩm này được ứng dụng linh hoạt cho mọi không gian (nội ngoại thất), có mẫu mã độc đáo và đa dạng, từ những vật dụng trang trí mộc mạc, giản đơn, đến những sản phẩm được trau chuốt kĩ càng.
Cách sử dụng tre trong trang trí nội thất

Ứng dụng trong việc thiết kế các phòng ngủ tạo ra không gian giản dị, duyên dáng, mềm mại từ giường đến kệ, đèn, tủ đựng đồ, vật trang trí… được các nghệ nhân sản xuất rất tinh xảo, được các nhà sản xuất xử lí rất kỹ càng qua các công đoạn khác nhau.


Giường tre

Tủ tre

Đèn ngủ

Những tấm màn bằng tre được kết hợp với vải nội thất, dùng vải bọc hai cạnh bên của tấm màn với bản rộng từ 10cm – 15cm , chạy suốt chiều cao của tấm màn vừa có tác dụng phối màu làm sống động tấm màn, vừa có tác dụng làm tấm màn bền chắc hơn. Sự gắn kết giữa một chất liệu thô mộc từ thiên nhiên và một chất liệu mềm mại tinh tế là vải, tuy rất khác biệt nhưng lại tôn nên vẻ đẹp rất đắt của tre.

Tận dụng từ những khúc tre thừa, qua bàn tay tài hoa và óc sáng tạo của người thợ thủ công đã biến thành những vật trang trí rất giản đơn nhưng vô cùng đẹp và tinh tế.
Tại các không gian ngoại thất như nhà vườn, ban công, sân thượng, bể bơi đem lại vẻ dân dã, gần gũi với thiên nhiên. Tuy nhiên, do đặc tính của tre chỉ thích hợp với trong nhà, kỵ nắng mưa thì bạn có thể sử dụng sản phẩm nhựa giả mây tre, vừa không sợ hư hại vừa tận dụng được vẻ đẹp dịu dàng và dân dã mà nội thất mây tre mang lại.
Dân dã bên bể bơi…

…gần gũi với thiên nhiên
Cùng với sự thịnh hành của phong cách trang trí nội thất tối giản, hiện đại nhưng phải đảm bảo đầy đủ mọi công năng của vật dụng, xu hướng sử dụng vật liệu tre kết hợp với các chất liệu khác như kim loại, vải…đã tạo nên những sản phẩm với bản sắc riêng, độc đáo, sang trọng mà không kém phần hiệu quả.

Nội thất tre nếu được xử lý đúng kỹ thuật có độ bền rất lâu. Điều tối kỵ nhất đối với sản phẩm này là sự ẩm ướt, dễ bị mối mọt, ẩm mốc bởi vậy cần phải lưu ý trong quá trình sử dụng và bảo quản. Để làm sạch các sản phẩm này, có thể lau chùi bằng chổi nhỏ hoặc vải mềm, tránh làm xước vật dụng. Để tạo độ sáng bóng và tăng tuổi thọ của sản phẩm nên lau chùi thường xuyên, có thể đánh bóng hay sơn phết sản phẩm.

Kết hợp giữa việc bài trí hợp lý và bảo quản sử dụng đúng cách, sẽ tạo cho chúng ta một không gian đẹp, ấn tượng, độc đáo với nội thất tre.
Theo Afamily
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.