Công trình nổi dường như là giải pháp hữu hiệu nhất cho tương lai với hiện trạng dân số đã lên tới hơn 7 tỷ người trên hành tinh, những cuộc di cư ồ ạt tới các thành phố và nguy cơ lũ lụt ngày càng gia tăng.

Dưới đây là một số thiết kế 'chuẩn bị' nơi sinh sống cho tương lai của chúng ta:

1. Tòa nhà Seascraper


Tòa nhà Seascraper, bao gồm nhà ở, văn phòng, khách sạn và trung tâm giải trí hiện đại đang được các kỹ sư người Mỹ thiết kế với khả năng tự cung cấp năng lượng hoàn toàn nhờ vào các nguồn năng lượng sạch.

Nguồn năng lượng chính của tòa nhà nổi này được cung cấp từ hệ thống phát điện nhờ vào các dòng hải lưu dưới biển sâu. Ngoài ra, phần lớn vỏ bọc của tòa nhà được lắp hệ thống pin mặt trời giúp cung cấp năng lượng sạch cho tòa nhà. Trong khi đó, hệ thống cung cấp nước sạch cho tòa nhà được lấy từ bể trữ nước mưa cùng hệ thống nước sạch được xử lý từ nước thải từ tòa nhà tạo thành một vòng toàn hoàn khép kín

2. Trung tâm xử lý rác nổi trên biển

Dự án Plastic Fish Tower của các kiến trúc sư người Hàn Quốc được thiết kế với cấu trúc hình tròn khổng lồ nổi trên bề mặt đại dương nằm trong Đảo rác Thái Bình Dương khổng lồ sẽ thu thập và tái chế nhựa để tạo năng lượng.

Phần trung tâm của cấu trúc hình cầu được sử dụng làm nơi xử lý rác thải nhựa thu thập được từ trên đại dương. Phần ngoài và phần nổi trên mặt nước của cấu trúc hình cầu sẽ được sử dụng làm khu dân cư. Nguồn năng lượng cho khu dân cư được cung cấp từ nhà máy xử lý rác nhựa.

3. Tòa nhà Waterscraper


Với một vòng tròn giúp ổn định và một cấu trúc tháp hình mái vòm trong suốt nổi trên biển, tòa nhà Waterscraper, bao gồm bãi biển, nhà hàng, bến du thuyền, trung tâm bơi lặn và khách sạn sẽ là một nơi sinh sống lý tưởng cho các cư dân tương lai. Cấu trúc mái vòm trong suốt giúp toà nhà tiết kiệm năng lượng nhờ ánh sáng ban ngày.

Mô hình giống như tòa nhà Waterscraper cũng được coi là một giải pháp cho áp lực dân cư qua đông tại các thành phố lớn trên Trái đất. Theo Cơ quan các vấn đề xã hội và kinh tế của Liên Hợp Quốc, khoảng 1/2 dân số thế giới đang sống tại các thành phố.

4. Tòa nhà Greenstar

Dự kiến sẽ hoàn thành vào năm 2014, dự án Greenstar sẽ là một trung tâm hội nghị 2.000 chỗ ngồi và khách sạn sang trọng 800 phòng ngoài khơi Maldives ở Ấn Độ Dương. Những tòa nhà như thế này sẽ là giải pháp giúp Maldives - quốc đảo có địa hình thấp nhất thế giới – đối phó với nguy cơ bị nhấn chìm do tình trạng nước biển tăng.

5. Cầu cảng nổi

Với diện tích khoảng 490.000 m2, cầu cảng nổi có thể đón cùng lúc 3 tàu du lịch viễn dương. Hệ thống cầu cảng bao gồm khách sạn, trung tâm mua sắm, nhà hàng sẽ giúp khách du lịch có những trải nghiệm mới lạ giữa đại dương.

Khoảng 10% mái của cấu trúc cảng nổi được lắp đặt pin mặt trời để cung cấp năng lượng cho các công trình bên trong. Ngoài ra, cầu cảng cũng được thiết kế với khả năng tận dụng tối đa ánh sáng ban ngày để tiết kiệm năng lượng.

Theo Hà Hương (Vietnamnet)
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.