CafeLand - Khi nói đến thiết kế và trang trí không gian nhỏ, hầu hết mọi người đều biết các quy tắc giữ mọi thứ nhẹ nhàng; đảm bảo đồ nội thất phù hợp với quy mô. Nhưng trong khi cố gắng đảm bảo rằng bạn tận dụng tối đa từng diện tích của một không gian nhỏ, bạn có thể làm điều ngược lại.

Lưu trữ quá nhiều

Khi bạn đang sở hữu một diện tích nhỏ, bạn cần một không gian để lưu trữ mọi thứ có tổ chức và không để lộn xộn. Một số giải pháp với hộp và giỏ đựng có thể làm hỏng thiết kế chung của căn phòng và làm nó có cảm giác nhỏ hơn. Do đó, bạn cần lưu ý khi chọn những giải pháp lưu trữ phù hợp.

Đồ nội thất

Điều quan trọng là chọn đồ nội thất phù hợp với quy mô của căn phòng. Một chiếc ghế dài quá khổ trong một nghiên cứu nhỏ có thể khiến nó cảm thấy chật chội. Nhưng quá nhiều đồ nội thất nhỏ có thể có tác dụng tương tự. Trong một số trường hợp, một đồ vật lớn cho cảm giác rộng rãi hơn một vài đồ nhỏ hơn, chẳng hạn như thảm.

Ánh sáng cũng là một yếu tố mọi người thường mắc phải khi thiết kế cho không gian nhỏ. Không phải chỉ cần sử dụng đèn trên cao là đủ, bởi các góc tối không được chiếu sáng sẽ làm cho căn phòng có cảm giác nhỏ hơn hiện tại. Do đó, hãy sử dụng ánh sáng để tạo điểm nhấn chiếu sáng từng ngóc ngách của không gian sống.

Chỉ dựa vào màu sắc

Có lẽ bạn đã nghe nói rằng màu sáng làm cho căn phòng có cảm giác lớn và màu tối có thể khiến căn phòng có cảm giác nhỏ bé. Nhưng cách mà một không gian nhỏ cảm thấy có lẽ ít về màu sắc và nhiều hơn về kết cấu. Màu sắc một mình có thể bị biến dạng và rời rạc, đặc biệt là khi xem với phần còn lại của ngôi nhà. Thay vào đó, hãy giữ màu đơn sắc trong nhà của bạn và sử dụng kết cấu làm chiến lược thiết kế chính của bạn.

Bằng cách mở rộng cùng màu lên trần nhà, nó tạo ra một đường không bị phá vỡ. Điều này có thể làm cho một căn phòng cảm thấy rộng rãi hơn nhiều so với thực tế.

Phá vỡ không gian

Trong nỗ lực của bạn để làm cho một căn phòng cảm thấy lớn hơn, bạn có thể làm điều ngược lại. Phá vỡ một không gian nhỏ với đồ nội thất nhỏ, màu nhấn đậm hoặc hàng dệt may cầu kỳ. Hãy xem xét căn phòng kết hợp với phần còn lại của ngôi nhà của bạn, tránh đồ nội thất và các điểm nhấn phá vỡ không gian.

Trang trí quá nhiều

Đó là một lỗi phổ biến trong thiết kế nội thất nói chung. Để một số bàn trống hoặc một chiếc ghế dài có thể không phải là sự lựa chọn thú vị nhất, nhưng nó mang lại cái nhìn thư giãn. Sự phá vỡ đó có thể cung cấp ảo ảnh của không gian thêm. Đây là một giải pháp dễ dàng cho một trong những lỗi không gian nhỏ phổ biến nhất.

Có thể, bạn sở hữu không gian sống hạn chế, nhưng mọi ngóc ngách đều có thể trang trí, tránh những sai lầm thiết kế cho không gian nhỏ. Khi đó, bạn sẽ thấy kích thước căn nhà sẽ không còn là vấn đề.

Châu An
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.