CafeLand - Là phương tiện giao thông di chuyển giữa giữa các tầng, cầu thang ngoài đảm bảo các yêu cầu về tiêu chuẩn kỹ thuật cũng cần phải lưu ý đến các yếu tố trong thiết kế làm ảnh hưởng phong thủy nhà ở.

Theo đó, khi thiết kế cầu thang gia chủ cần lưu ý đến những yếu tố được liệt kê dưới đây để tránh làm ảnh hưởng đến dòng khí dương có lợi cho sức khỏe và tài lộc của ngôi nhà.

Phong thủy cầu thang cho nhà ở

Hạn chế xây bậc cầu thang lên xuống hở: theo phong thủy, những cầu thang có bậc cầu thang lên xuống hở như cầu thang dạng xương cá,… không có thành che chắn sẽ không tốt, dễ bị thoái hết khí và nguy hiểm đối với người sử dụng (nhất là nhà có trẻ em).

Cầu thang hở bậc là thiết kế rất được ưa chuộng trong kiến trúc hiện đại, tuy nhiên lại chưa hợp phong thủy.

Không sử dụng cầu thang xoắn quanh cột trong nhà: sử dụng trong nhà sẽ không tốt cho gia chủ bởi luồng khí xoắn quanh cột sẽ khiến cho dương khí bị xoắn lại gây ra các vấn đề về sức khỏe hoặc ảnh hưởng đến công việc. Cầu thang này thường được sử dụng ở ngoài sân dẫn lên tầng trên để tạo điểm nhấn cho nhà ở.

Cầu thang xoắn quanh cột là đại kỵ trong phong thủy.

Không sử dụng cầu thang có màu đỏ: nếu ốp đá granite cho cầu thang thì không nên chọn màu đỏ bởi sẽ mang lại những bất hạnh nghiêm trọng cho gia đình.

Chất liệu làm cầu thang: cầu thang làm bằng gỗ đặt ở hướng Nam, Đông và Đông Nam; cầu thang làm bằng kim loại đặt ở hướng Bắc; cầu thang bê tông đặt ở hướng Đông Bắc, Tây Nam, Tây và Tây Bắc.

Cách chia bậc cầu thang: số bậc cầu thang được tính bằng công thức: 4x+1, trong đó x là 1 – 2 -3 -4 tương ứng với Sinh – Lão – Bệnh – Tử. Nếu bậc cuối rơi vào cung Sinh, gia đình sẽ luôn gặp vận may.

Theo công thức này, số bậc cầu thang theo phong thủy thường là 5, 9, 13, 17, 21, 25…Thông thường với chiều cao tầng của nhà ở Việt Nam thì số bậc cầu thang phù hợp là 21 hoặc 25 bậc (đã bao gồm mặt sàn tầng hai).

Tính toán số lượng bậc cầu thang cũng là điều cần lưu tâm trong phong thủy.

Tránh làm cầu thang quá dài từ tầng này lên tầng khác: cầu thang càng dài thì khí càng yếu.

Làm tăng thêm vượng khí cho cầu thang: đặt một chiếc đèn chùm phía trên cầu thang.

Chủ đề: Phong Thủy Cầu Thang,
  • 4 lỗi phong thủy khi bố trí cầu thang

    4 lỗi phong thủy khi bố trí cầu thang

    CafeLand – Trong phong thủy, cầu thang được xem là xương sống của ngôi nhà, là một yếu tố không thể thiếu trong các công trình xây dựng nhà ở. Do đó, việc bố trí cầu thang cần phải tránh những vị trí dưới đây để rước tài lộc vào nhà.

Thảo Uyên (TH)
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
  • 9 điều kiêng kị trong phong thủy cầu thang và cách hóa giải

    9 điều kiêng kị trong phong thủy cầu thang và cách hóa giải

    Cầu thang trong phong thủy truyền thống ít được nhắc tới bởi kiến trúc nhà cao tầng khi đó chưa phổ biến. Tuy nhiên, với kiến trúc hiện đại ngày nay, cầu thang dần dần được quan tâm nhiều hơn, bởi đây là trục giao thông quan trọng, có tác dụng lưu ch...

  • Cách tính số bậc thang chuẩn phong thủy

    Cách tính số bậc thang chuẩn phong thủy

    Có bao nhiêu cách tính số bậc thang trong phong thủy? Cách nào là cách đúng nhất, ứng nghiệm nhất? Ngoài lưu ý số bậc thang chuẩn phong thủy, còn quan tâm vấn đề nào khác của cầu thang? Hãy cùng  cafeland giải đáp các câu hỏi trên....

  • Những quan niệm sai lầm về phong thủy khi bố trí cầu thang

    Những quan niệm sai lầm về phong thủy khi bố trí cầu thang

    Cầu thang có vai trò đặc biệt quan trọng, chính là chìa khóa để giải quyết không gian trong nhà tầng. Nhà có độc đáo hay không, đáp ứng được nhu cầu hay không, là do ý tưởng bố trí cầu thang chi phối. Vì vậy, phong thủy cầu thang luôn được quan tâm, ...

 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.