CafeLand – Với cấu trúc nhà có cửa chính và cửa sau (cửa hậu), cửa chính sẽ là nơi đón khí còn cửa sau là nơi khí thoát bớt ra ngoài. Điều này sẽ làm cho nguồn năng lượng được lưu thông thường xuyên.

Cửa sau đóng vai trò quan trọng trong không gian nhà ở và các công trình dân dụng. Nó cũng là một lối đi phụ, giúp căn nhà trở nên tiện dụng và không kém phần quan trọng. Nó giúp lưu thông không khí của những không gian được ngăn kín lại bằng tường bao.

Trong nhiều trường hợp khi cửa chính không hợp, việc mở thêm cửa sau hợp hướng sẽ là một giải pháp phong thủy hiệu quả. Một ngôi nhà được coi là tốt về phong thủy khi đón được nhiều sinh khí và các dòng khí có thể lưu thông thuận lợi. Vậy nên để đón được nhiều sinh khí thì phải có cửa chính và cửa sau được thiết kế một cách thích hợp, hài hòa và hợp phong thủy trong xây dựng.

Không những vậy, cửa sau còn là cửa thoát hiểm khi có các sự cố hỏa hoạn, cướp bóc, trấn lột. Như vậy, khi tiến hành thi công, gia chủ cần tìm hiểu và tuân thủ những nguyên tắc cần có.

Những lưu ý cần nên tránh

Không được đặt trực diện với cửa chính. Đây là một trong những vấn đề hết sức quan trọng. Theo quan niệm phong thủy, cửa chính đối thẳng với cửa hậu thì vượng khí vào rồi ra đi quá nhanh, khiến nhiều cơ may đến và tuột đi khỏi tầm tay.

Khoảng cách cửa chính và cửa sau không nên đặt với cự ly gần, nếu xa thì tốt hơn vì điều này sẽ giúp cho sự vận hành của dòng khí được lưu thông toàn bộ ngôi nhà.

Không được lớn hơn cửa chính. Cửa sau được xem như một lối đi phụ. Nó không được phép lớn hơn so với lối đi chính. Nếu không, sẽ làm dòng khí di chuyển nhanh qua cửa phụ. Khiến cho không gian sống bị mất hết năng lượng, dễ trở nên ngột ngạt, bí bách và dễ ảnh hưởng đến sức khỏe.

Bên cạnh đó, cửa sau lớn hơn cửa chính sẽ ảnh hưởng đến mỹ quan của ngôi nhà và nếu cửa sau được thiết kế ở chỗ khuất trong ngôi nhà sẽ dễ tạo điều kiện cho kẻ gian xâm nhập, mất an toàn cho gia đình.

Cách hóa giải

Nên đặt chậu cây cao bên trong nhà để giảm năng lượng bị trôi ra ngoài nhanh chóng.

Cũng có thể thiết kế rèm cửa để chắn giữa hai cửa, ngăn khí đi theo đường thẳng và bị thoát ra khỏi nhà.

Nếu như cửa sau dẫn ra một khoảng không gian vắng vẻ, nên đặt thêm một cây cảnh ở lối vào. Điều này đảm bảo luồng không khí kém vượng sẽ bị giữ lại ở ngoài. Để căn nhà trở nên phù hợp với cuộc sống gia đình hơn.

Như vậy, cửa sau là một phần quan trọng trong kiến trúc của căn nhà. Khi thi công, gia chủ nên tìm đến những đơn vị thiết kế và xây dựng uy tín để được tư vấn, qua đó giúp tránh những sai lầm không đáng có trong phong thủy.

  • Mách bí quyết chọn nhà theo phong thủy

    Mách bí quyết chọn nhà theo phong thủy

    CafeLand – Phong thủy là gì? Phong thủy là một học thuyết phối hợp giữa gió (phong) và nước (thủy) trong việc sắp xếp nhà cửa, luận đoán cát hung, tiết lộ nơi bạn nên sống, nơi làm việc để thu hút tài lộc hoặc những nơi nên tránh.

Trường An
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
  • Phong thủy cổng và cửa nên mở ra hay mở vào?

    Phong thủy cổng và cửa nên mở ra hay mở vào?

    Phong thủy cổng và cửa có nhiều yếu tố cần quan tâm: vị trí, hướng, kích thước, chất liệu, kiểu dáng, màu sắc. Ngoài ra, còn cần phải chú ý đến việc mở vào trong hay mở ra bên ngoài vì điều này liên quan đến công năng sử dụng lẫn việc thu nạp khí vào...

  • Cách sử dụng hồ lô phong thủy hút tài lộc

    Cách sử dụng hồ lô phong thủy hút tài lộc

    Hồ lô là hình ảnh quen thuộc của người dân Việt Nam và cả nhiều nước trên thế giới. Từ xưa cho đến ngày nay, hồ lô luôn là vật phẩm được sử dụng phổ biến trong lĩnh vực phong thủy.

  • Cải tạo nhà có gây ảnh hưởng về phong thủy không?

    Cải tạo nhà có gây ảnh hưởng về phong thủy không?

    Cải tạo nhà là biện pháp tân trang lại căn nhà, nhưng không tốn nhiều thời gian, công sức, chi phí như xây mới.  Đa số chúng ta thường nghĩ việc cải tạo nhà tưởng chừng như không gây xáo trộn về phong thủy như xây mới, nhưng điều này không hoàn toàn ...

 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.