Những bí ẩn chưa được khám phá, những lời nguyền, những lâu đài ma ám, những nơi kì quái bí ẩn, ám ảnh về các hồn ma ... tất cả biến các điểm đến này thành nơi đáng sợ nhất trên thế giới.
1. Tòa nhà Winchester (San Jose, California, Mỹ)

alt
Một phần tòa nhà

Ngôi nhà kỳ bí này do bà Sarah Pardee Winchester, vợ của nhà sản xuất súng nổi tiếng Oliver Winchester cho xây dựng năm 1881, trên diện tích 6 mẫu Anh (2.4 ha), kiến trúc theo kiểu Victorian, kiểu kiến trúc quái lạ.

Từ khi chồng con qua đời, bà sống trơ trọi trong buồn thảm. Bà gặp một người lên đồng ở Boston, người này cho bà biết linh hồn những người chết vì khẩu súng Winchester đã báo oán làm chết chồng và con bà. Lúc đầu, bà chỉ sợ cho chồng khi ông cũng thành hồn ma và phải đối diện cùng họ. Sau đó, bà lại lo rằng sự trả thù của họ có thể lan qua gia tài và ám luôn bà.

Một nhà tâm lý khuyên bà nên không ngừng tăng thêm các phòng tại dinh thự riêng ở San Jose, California để gây nhầm lẫn cho bất kỳ con ma nào muốn săn đuổi bà (có một điều không rõ ràng về lý do tại sao các con ma, vốn được cho là có thể di chuyển xuyên qua các bức tường, lại có thể bối rối trước các căn phòng, nhưng điều đó dường như có ý nghĩa đối với bà Winchester).

Nhìn từ trên không trung, ngôi nhà giống như một ván cờ Domino mà gã khổng lồ nào đó đang chơi. Ngôi nhà có rất nhiều cái khác thường, chẳng hạn: tường trắng ngay sau cánh cửa, cửa sổ nhìn vào tường, cửa sổ nhìn lên trời, những cánh cửa treo, cầu thang thì chẳng đưa tới đâu cả, các bậc của cầu thang quá thấp và một cầu thang dẫn lên trần nhà. . .

Đây là một dinh thự (mansion) đặc biệt và kỳ quái nhất thế giới với 160 phòng, 10.000 cánh cửa sổ; 2.000 cánh cửa, 52 cửa sổ trông lên trời, 47 cầu thang (với tổng số 367 bậc cấp), 47 lò sưởi, 40 phòng ngủ, 13 phòng tắm, 6 nhà bếp, 2 tầng hầm và duy nhất chỉ một bồn tắm hoa sen.

Hiện nay, ngôi nhà được xem là một trong những điểm tham quan rùng rợn nhất đối với du khách tại nước Mỹ bởi sự ám ảnh về những hồn ma sống trong toà nhà. Thậm chí, người ta kể rằng khi không có ai sống trong tòa nhà Winchester, vẫn nghe thấy những tiếng động lạ phát ra từ các bức tường, cửa và mọi ngõ ngách trong các căn phòng.

2. Lâu đài cổ Edinburgh ở Xcốtlen

alt
Tòa lâu đài nhìn bao quát thật lộng lẫy

Lâu đài cổ Edinburgh ở Xcốtlen không chỉ thu hút khách du lịch bởi sự nguy nga, tráng lệ, mà còn bằng cả những bí mật ẩn giấu bên dưới nó, trong đó có cả những lời đồn chỉ có trong huyền thoại.

Cũng giống như nhiều tòa lâu đài được xây dưới dạng pháo đài khác, Edinburgh có một hệ thống ngục tối dùng để giam cầm và tra tấn các tù nhân. Một số người cho rằng sau khi bỏ xác tại đây, linh hồn của các tù nhân không được siêu thoát, vẫn ở lại “ám” nơi mà họ đã sống những tháng ngày không có ánh sáng và khao khát tự do.

Đã có những cuộc săn ma được tổ chức tại lâu đài này với các nhóm tình nguyện viên được trang bị hàng loạt thiết bị "dò ma" kỹ thuật cao như máy chụp ảnh nhiệt, máy cảm biến địa từ, máy dò nhiệt, thiết bị nhìn ban đêm và máy ảnh kỹ thuật số... Và kết quả 51% tình nguyện viên đóng chốt ở những nơi bị coi là "ma ám" đã gặp phải những cảm giác dị thường như: Nhìn thấy những hình ảnh mờ ảo, cảm giác như bị ai đó theo dõi, cảm giác bỏng rát ở cánh tay, cảm thấy một người vô hình chạm vào mặt, cảm thấy ai đó đang giật quần áo, nhìn thấy một bóng ma mặc tạp dề da ở đúng vị trí mà có người từng nhìn thấy.

Một trong những nữ tình nguyện viên phải òa khóc khi có 1 đêm chỉ mình cô ở trong một căn hầm tối với chiếc máy quay. Gần như ngay lập tức, cô nghe thấy tiếng ai thở từ góc phòng và hơi thở ngày càng mạnh. Cô nghĩ rằng cô nhìn thấy một ánh sáng nào đó trong góc phòng nhưng cô không dám quay lại. Bằng chứng duy nhất là một vài bức ảnh kỹ thuật số chụp được những đốm sáng dày đặc và một làn sương lạ.

Dù mang theo những lời nguyền đáng sợ nhưng lâu đài cổ Edinburgh vẫn là điểm đến hấp dẫn rất nhiều người.

3. Tu viện Thelema

alt
Tu viện Thelema và người xây dựng nó

Vào đầu những năm 20 của thế kỉ XX, một tôn giáo kỳ lạ lần đầu tiên xuất hiện trên thế giới với cái tên Satan giáo hay còn gọi là giáo phái Thelema do Aleister Crowley (1875-1947) sáng lập.

Tu viện Thelema được Aleister Crowley xây dựng để tôn thờ quỷ Satan. Những người mới gia nhập tôn giáo này sẽ được thử thách bằng việc chích ma túy và ngủ qua đêm trong “căn phòng ác mộng”, nơi treo các bức tranh địa ngục và quỷ Satan.

Tòa tu viện được bao phủ bởi những bức họa kỳ lạ được người dân trong vùng xem là ngoại đạo và được biết đến là một trong những điểm đến đáng sợ đối với khách du lịch. Tuy nhiên, nó lại tạo cảm hứng cho không ít người tò mò muốn khám phá về nó. Trong đó phải kể đến ca sĩ nổi tiếng Marilyn Manson. Nhà làm phim Kenneth Anger đã nảy ra sáng kiến làm một bộ phim về toà tu viện. Bộ phim sau đó đã được dàn dựng, tuy nhiên toàn bộ cuốn phim đã biến mất một cách kì lạ. Không lâu sau đó, tòa nhà cũng bị phá hủy hoàn toàn.

Hiện nay, tu viện Thelema đã bị phá hủy gần như hoàn toàn, tuy nhiên một vài bức tranh quỷ Satan mà Crowley đã dùng để răn dạy môn đồ của mình thì vẫn còn lưu giữ.

4. Bảo tàng Mutter - Bảo tàng dị thể (Mỹ).

alt
Bảo tàng trưng bày rất nhiều những dị vật từ cơ thể con người

Bảo tàng lịch sử y học Mutter còn được biết đến là bảo tàng giải phẫu, bảo tàng này nằm tại Philadelphia, Pennsylvania, Mỹ. Được thành lập vào năm 1863 và hiện đang lưu giữ khoảng 20.000 hiện vật liên quan đến giải phẫu và bệnh học.

Đây được xem là bảo tàng vô cùng đáng sợ bởi bảo tàng này lưu giữ các hồ sơ bệnh lý, những trang thiết bị y học, thậm chí là các dị vật được lấy từ trong cơ thể của con người. Khối u được lấy từ miệng Tổng thống Mỹ Grover Cleveland cũng được trưng bày tại đây.

alt
Những hiện vật gây mất ngủ

Bảo tàng Mutter được 1 giáo sư phẫu thuật đã về hưu của của Đại học Y Jefferson thành lập. Nếu nhìn về khía cạnh y học thì bảo tàng này là nơi cung cấp những thông tin rất bổ ích cho những người chuyên hoặc không chuyên về ngành này.

5. Hầm mộ ở Paris.

alt
Khu hầm mộ ngầm dưới lòng Paris

Paris hoa lệ đang ẩn giấu một thành phố của bóng tối, một hệ thống đường hầm ngầm dưới mặt đất từng là chỗ trú ẩn của bọn đạo tặc, buôn lậu và của cả các vị thánh, đó còn là nơi chứa hài cốt của khoảng 6 triệu người dân Paris.

Trên các bức tường dọc theo hành lang dẫn tới hầm mộ được chất hàng loạt xương sọ và hài cốt của người đã chết. Ngôi mộ đã từng trở thành đề tài được đề cập đến trong những cuốn tiểu thuyết nổi tiếng của nhà văn Victor Hugo và Anne Rice bởi sự bí ẩn và cảm giác rùng rợn khi tới tham quan nó. Với chiều dài trên 187km, hầm mộ nằm bên dưới lòng đất của thành phố Paris này chỉ có một lối vào duy nhất và là một trong những điểm đến đáng sợ nhất thế giới.

alt
Những đường hầm ẩm ướt, tối om đáng sợ

Lối đi là con dốc tối om, xuyên qua cái cửa chỉ một người chui lọt để bước xuống những bậc thang. Bên trong, một mê cung màu cát gồm những phòng trưng bày, những hốc tường và vô số ngóc ngách dần hiện ra. Những cái hốc ma quái ấy dường như dẫn đến tận trung tâm trái đất và người ta phải lội lõm bõm trong bùn hay trườn đi trong những đường hầm chật hẹp.

Đây cũng là một điểm đến tò mò và lý thú của những người thích khám phá, tìm kiếm cảm giác lạ và phiêu lưu.
Cafeland.vn - Theo Tamnhin
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.