Ẩn sau những con kênh, nhà thờ đông khách của Venice, vẫn có những điểm đến bình yên hơn, nơi người dân địa phương thường ghé tới.
Buổi sáng: Rialto
Khi nhắc tới Rialto, bạn sẽ nghĩ ngay tới cây cầu Rialto bắc qua dòng kênh lớn, nơi lúc nào cũng chật kín khách du lịch? Tuy nhiên, khi người Venice nói tới Rialto, họ muốn tới khu chợ lịch sử Rialto.
Chợ ra đời ở Venice từ năm 809 trước công nguyên, dưới thời Byzantine. Ngày nay, chợ chủ yếu buôn bán các mặt hàng hải sản, nguyên liệu cho các món ăn Italy ngon khó cưỡng, mở cửa từ 5 giờ sáng, từ thứ 3 đến chủ nhật. Nơi đây cũng có bán các loại pho mát, thịt, salad đặc trưng của Italy.
Xung quanh khu chợ, có những cửa hàng bán đồ thủ công Venice như mô hình thuyền gondola bằng giấy bồi, đèn lồng kiểu Venice…
Buổi chiều: Zattere
Nằm trong khu Dorsoduro, bên bờ dòng kênh lớn, với vô vàn bảo tàng nghệ thuật, từ cổ điển như Tiepolo với đương đại như Punta della Dogana; ít ai ngờ đến một nơi mà người dân Venice thường tìm đến để nghỉ ngơi, dạo phố thư giãn dưới ánh nắng chan hòa. Đó là con phố Zattere.
Trên con đường nay, du khách có thể chiêm ngưỡng những tác phẩm nghệ thuật Venice được trưng bày trong các phòng triển lãm tranh hay nhìn thấy các sinh viên nghệ thuật đang ngồi vẽ bên đường.
Từ Zattere, du khách có thể đến nhà thờ San Sebastian, một nhà thờ nhỏ nhưng chứa đầy các bức tranh tường kiệt tác của Paolo Veronese. Cũng ở khu vực này, du khách có thể thưởng thức những món đặc sản Italy hảo hạng trong các nhà hàng pizza ngon nhưng không quá đắt như các hàng quán nổi tiếng khác ở Venice.
Buổi tối: Ghetto
Thông thường, khách du lịch đến Venice không nghỉ qua đêm vì nơi đây giá sinh hoạt, ăn nghỉ khá đắt đỏ. Tuy nhiên, nếu có điều kiện nghỉ lại, bạn có cơ hội khám phá Ghetto, một khu phố rất khác ở Venice.
Ghetto là những khu sinh sống của cộng đồng người Do Thái ở Venice từ thế kỷ 16 tới 18. Họ có một vai trò khá quan trọng trong đời sống văn hóa của Venice trong thời kỳ này, để lại khá nhiều công trình, nổi bật là bảo tàng Do Thái.
Có một thời, mỗi tối, những cây cầu tới khu Ghetto đóng cửa nhưng ngày nay tất cả các ngả đường đã mở, cho du khách dạo bộ tại khu vực này khi đêm xuống. Tại đây, bạn có thể thăm thú các cửa hiệu sách, phòng triển lãm nghệ thuật và cửa hàng đồ cổ của người Do Thái, tận hưởng một vẻ đẹp tiềm ẩn rất khác của thành phố Venice mà không phải ai cũng có cơ hội thưởng thức.
Xzone
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.
Tags: lang man, Venice, y