Mỗi công trình kiến trúc đều mang đậm dấu ấn lịch sử cũng như nét đẹp văn hóa của mỗi quốc gia qua từng thời kỳ. Cùng archi vòng quanh thế giới và điểm tên những công trình kiến trúc cổ kính, kỳ vĩ nhất thế giới mọi thời đại.

Điều đặc biệt là tất cả 16 công trình vĩ đại này đều được bao quanh bởi mênh mông là nước. Những hồ chứa nước trong xanh, tĩnh lặng như tôn thêm vẻ bí ẩn, trang nghiêm nghìn đời của các kiến trúc độc đáo đó

9. Lâu đài Vadstena - Thụy Điển
Những công trình kiến trúc kỳ vĩ nhất thế giới (P2)


Lâu đài Vadstena được vua Gustav Vasa xây dựng năm 1545 như một pháo đài để bảo về Stockholm từ kẻ thù phía Nam. Ngày nay, nơi đây trở thành bảo tàng lưu giữ nhiều bức tranh quý giá và đồ nội thất cổ của thế kỷ 16 và 17.

10. Lâu đài Chambord – Pháp
Những công trình kiến trúc kỳ vĩ nhất thế giới (P2)


Lâu đài Chambord là một trong những công trình kiến trúc đặc biệt nhất thế giới. Điều tạo nên nét riêng biệt đó là do cung điện được xây dựng theo lối kiến trúc thời kỳ Phục hưng Pháp pha trộn hài hòa với lối trang trí truyền thống Pháp thời trung cổ và cấu trúc Ý cổ điển

11. Lâu đài Chenonceau – Pháp
Những công trình kiến trúc kỳ vĩ nhất thế giới (P2)


Lâu đài Chenonceau còn được gọi là lâu đài của các quý bà (Chateau de Dames) có một nét độc đáo riêng vì toàn bộ công trình chính của lâu đài nằm vắt vẻo qua dòng sông Cher trong xanh, hiền hòa và những người có công chính để xây dựng nó lại là các phụ nữ. Lâu đài được bao bọc bởi quần thể động thực vật tự nhiên phong phú mang lại cảm giác thú vị, yên bình cho du khách khi đến đây.

12. Lâu đài Muiderslot – Hà Lan
Những công trình kiến trúc kỳ vĩ nhất thế giới (P2)


Lâu đài Muiderslot được nằm ở ngay cửa sông Vecht, cách thành phố Amsterdam 15 km về phía Đông Nam. Được xây dựng lần đầu tiên năm 1280, sau nhiều năm trải qua nhiều thời kỳ, lâu đài Muiderslot đã có nhiều thay đổi. Tuy vậy, ngày này Muiderslot vẫn mang nhiều nét đặc trưng của kiến trúc Hà Lan cổ và nó được coi là một bảo tàng quý giá của quốc gia Hà Lan.

13. Lâu đài Leeds – Anh
Những công trình kiến trúc kỳ vĩ nhất thế giới (P2)


Lâu đài Leeds được xây dựng vào năm 857, đây là nơi ở của Hoàng gia Anh như vua Egward I, Henry V và Henry VIII. Lâu đài tọa lạc tại một vị thế rất tuyệt vời, khung cảnh hữu tình. Có lẽ chính bởi nét đẹp gần gũi với thiên nhiên, con người nên Leeds được người Anh bầu chọn là “Lâu đài dễ thương nhất thế giới”.

14. Lâu đài Bodelschwingh – Đức
Những công trình kiến trúc kỳ vĩ nhất thế giới (P2)


Lâu đài Bodelschwingh là một tòa lâu đài cổ xây dựng từ thế kỷ 13. Toàn bộ cấu trúc dựa trên những trụ cột làm bằng gỗ sồi xử lý đặc biệt để duy trì sự vững chắc trong suốt thời gian dài. Tuy đặc biệt nhưng thật đáng tiếc bởi nơi đây hiện nay trở thành một nơi cư trú không mở cửa cho công chúng tham gia.

15. Lâu đài Oerebro – Thụy Điển
Những công trình kiến trúc kỳ vĩ nhất thế giới (P2)


Oerebro là một pháo đài thời trung cổ tại Orebro, Narke, Thụy Điển. Nó được xây dựng và mở rộng trong thời cai trị của gia đình hoàng gia Vasa. Lâu đài này nằm trên một hòn đảo trên dòng sông Svartan xinh đẹp. Điều làm cho lâu đài này trở nên nổi tiếng và thu hút không chỉ bởi vẻ cổ kính, yên bình mà đặc biệt hơn là nhiều sự kiện quan trọng trong lịch sử Thụy Điển đã diễn ra tại đây.

16. Lâu đài Frederiksborg – Đan Mạch
Những công trình kiến trúc kỳ vĩ nhất thế giới (P2)
Lâu đài Frederiksborg là một lâu đài ở Hillerod, Đan Mạch. Nó được xây dựng làm nơi ở của hoàng gia cho vua Christian IV và ngày nay là Bảo tàng Lịch sử Quốc gia Đan Mạch. Đây là cung điện lớn nhất thời kỳ Phục Hưng tại Scandinavia. Nó nằm trên ba hòn đảo nhỏ của hồ Palace và bên cạnh một khu vườn rộng mênh mông.
Theo Hoàng Hiệp (Archi)
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.