Ngôi nhà có nhiều nếp gấp với diện tích 120m2 nằm trong con hẻm đông đúc tại quận Bình Thạnh, TP.HCM.

Căn nhà nằm trong một con hẻm nhỏ - là con đường tránh ngã tư Hàng Xanh vào nên sẽ có lượng giao thông cao vào những giờ cao điểm. Bên cạnh đó khu vực này còn có nhiều tiểu thương tự phát, hoạt động buôn bán nhộn nhịp.

Thực tế tại đây nhiều ngôi nhà có các ban công nhô ra không đồng đều làm mất thẩm mỹ chung. Chính vì vậy thiết kế của ngôi nhà cố gắng cơi nới ban công, khai thác không gian để gia tăng diện tích sử dụng.

Tầng trệt được thiết kế tiết giảm, lùi vào một khoảng để dành phần diện tích cho khoảng sân nhỏ phía trước, nhằm đáp ứng nhu cầu mở một quán ăn nhỏ trong tương lai của gia chủ.

Gia chủ là phụ nữ trẻ sống cùng với cha mẹ đã về hưu. Bên cạnh việc thiết kế đáp ứng đủ công năng sinh hoạt chung, thì ngôi nhà còn cần thêm một không gian nhỏ dành cho sở thích cá nhân như đọc sách, vẽ tranh, chơi nhạc… Vì vậy, không gian gác lửng nhỏ được thiết kế tạo ra từ sự chênh lệch cao độ giữa khối phòng tắm và phòng ngủ ở tầng trên.

Ngôi nhà được hoàn thiện là sự kết hợp giữa giải pháp kiến trúc và sở thích của gia chủ thông qua các thiết kế đơn giản cùng gam màu ấn tượng.

Phối cảnh 3D nhà phố trong hẻm có nhiều nếp gấp từ ngoài vào trong tại quận Bình Thạnh.

(Nguồn: AD Studio)

Chủ đề: Nhà phố đẹp,
Chu Anh (Archdaily)
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.