CafeLand - Ngôi nhà phố chia lô tại Hà Nội có diện tích 4m x 14m là công trình đã giải quyết thành công bài toán về ánh sáng thông gió tự nhiên và đặc biệt mái được thiết kế lệch nổi bật cả khu phố.

Vì diện tích khá nhỏ chỉ 56m3 nên phương án của kiến trúc sư là lệch tầng nhằm xóa đi ranh giới giữa trên và dưới đồng thời tại ra một sự kết nối liên tục và bỏ đi cảm giác của ngôi nhà nhiều tầng (5 tầng). Tận dụng không gian cầu thang khi chiếu nghỉ được kết hợp làm sảnh các phòng tạo cảm giác riêng tư.

Nhà vệ sinh được bố trí linh hoạt với các không gian chức năng tách biệt nhau để đảm bảo mật độ sử dụng tối ưu.

Chúng tôi cũng cân nhắc cẩn thận khi mang thiên nhiên vào không gian sống, gần như mọi vị trí của ngôi nhà luôn có ít nhất một góc nhìn cây xanh làm mềm không gian tạo cảm giác thư thái, nhẹ nhàng.

Toàn bộ cầu thang được làm bằng khung sắt, bề mặt bằng gỗ thay vì bê tông. Do đó ánh sáng và gió có thể lan sâu vào tất cả cá không gian bên trong tạo cảm giác thoáng đãng và thẩm mỹ cho các phòng trong nhà.

Mặt bằng bố trí các tầng

Chu Anh (Archdaily)
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.