Một ngôi nhà 400m2 có mặt tiền bao quanh những bức tường đá ong của cặp cặp vợ chồng trẻ tặng con cái như một món quà tại một làng quê Việt Nam ở Vĩnh Phúc.

Gia chủ mong muốn những đứa con sẽ lớn lên trong ngôi nhà có nhiều ánh sáng tự nhiên và thảm thực vật xanh và thoáng mát.

Về vật liệu, công trình sử dụng đá ong xám là một trong những vật liệu đá tự nhiên có sẵn tại địa phương. Ngoài ra kiến trúc sư còn đưa giải pháp tạo hình, thông gió và chiếu sáng. Một công trình kiến trúc có hình khối khúc triết và giá trị sử dụng cao được tạo nên để truyền tải hơi thở của kiến trúc nhiệt đới hài hòa giữa nội và ngoại thất, đồng thời khắc họa rõ nét những phẩm chất gần gũi, chân thật của người bản xứ.

Vật liệu đá ong được ốp một cách khéo léo trên những bức tường chính của ngôi nhà có vai trò như một vách ngăn giữa ngôi nhà và công trình bên cạnh. Đây cũng chính là mảng tường điểm nhấn từ tầng 1 lên mái, nơi có trục giao thông đứng kết nối các tầng của ngôi nhà.

Bên cạnh đó gỗ được sử dụng xuyên suốt các không gian trong thiết kế tạo sự nhịp nhàng, mang lại cảm giác mát mẻ và ấm cúng.

Hàng rào xung quanh ngôi nhà bằng đá ong được thực hiện một cách tỉ mỉ, chuyển tiếp chạy theo bức tường chính từ trước ra sau tạo cho cảm giác rộng rãi, đối lập với các khối chức năng chính được sơn trắng. Cũng từ đây khi nhìn vào sẽ làm cho ngôi nhà trông lớn và ấn tượng hơn.

Hàng rào đá ong tạo sự đối lập với những mảng tường sơn trắng làm giảm cảm giác nặng nề mang lại tổng thể chung nét kiến trúc hiện đại.

Ngoài ra, kiến trúc sư muốn những hình ảnh, màu sắc quen thuộc gần gũi của địa phương sẽ bao trùm lấy cuộc sống của các thành viên giữa quá trình đô thị hóa nông thôn đang diễn ra.

Bên trong, gam màu xám của đá ong khi kết hợp với các mảng xanh tự nhiên của cây cối, mặt nước tạo nên bức tranh hài hòa và gần gũi với thiên nhiên trong một bức tranh kiến trúc tổng thể.

Đá ong được sử dụng chủ yếu từ trong ra ngoài mang lại diện mạo mới tràn đầy sức sống

Theo kiến trúc sư chia sẻ, ngôi nhà được sử dụng giải pháp thêm bớt khối tích kết hợp những khoảng đặc rỗng đan xen một cách phù hợp tạo nên hình dáng cao – rộng ở phía sau và thấp dần phía trước với đích mang lại những mảng vườn xanh mát đan xen bên trong nhà.

Phối cảnh trước sau của nhà phố 400m2 sử dụng đá ong từ trong ra ngoài tại Vĩnh Phúc.

(Nguồn: HA&A Design)

Chủ đề: Nhà phố đẹp,
Chu Anh (Archdaily)
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.