CafeLand - Ngôi nhà 3 tầng có diện tích 180m2 nằm ở một góc phố thuộc quận Long Biên, Hà Nội.

Ý tưởng chính của công trình này là tạo ra không gian chung giống như một thư viện tràn ngập ánh sáng tự nhiên và cây xanh trong nhà, nơi mọi người có thể làm việc và học tập cùng nhau và gợi mở nhiều hoạt động tương tác.

Gia chủ là gia đình trẻ có 4 người với hai vợ chồng và 2 con đang đi học với nhu cầu vừa có không gian học tập riêng vừa có thể làm việc tại nhà và là nơi chăm sóc con cái.

Điều này khiến kiến trúc sư đề xuất ý tưởng thiết kế ngôi nhà 3 tầng được bố trí không gian sinh hoạt chung tại tầng 2. Khoảng thông tầng 2 cũng giúp không gian cả ngôi nhà kết nối với nhau theo chiều đứng từ tầng 1 đến tầng 3, giúp tăng sự tương tác và giao tiếp trong nhà.

Tủ sách và nội thất, đặc biệt là thư viện mini trong nhà giúp không gian thông thoáng đồng thời các thành viên có thể lựa chọn nơi đây là nơi làm việc hay học tập hoặc đơn giản là đọc quyển sách yêu thích.

Không gian tầng 1 dành cho phòng khách – bếp - phòng ăn liên thông với tầng 2 tạo cảm giác rộng rãi các sinh hoạt được kết nối liền mạch. Ánh sáng tự nhiên chiếu từ giếng trời xuống tầng 1.

Phòng ngủ tại tầng 2 và 3 được thiết kế mở hướng ra ban công xanh mát và sân vườn – nơi mà chủ nhà yêu thích cây xanh – giúp bảo vệ ngôi nhà khỏi ánh nắng nóng trực tiếp.

Mặt tiền được thiết kế với nhiều ô thoáng vừa đóng vai trò điều tiết ánh sáng tự nhiên vào trong nhà vừa đảm bảo an ninh cho ngôi nhà.

Buổi tối, ánh sáng le lói từ ngôi nhà từ những ô nhỏ hay cây xanh hắt ra từ phía ban công, sân vườn đã tạo nên không khí ấm cúng và sinh động cho góc phố.

Bản vẽ mặt bằng kiến trúc ngôi nhà

Chủ đề: Nhà phố đẹp,
Chu Anh (Archdaily)
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.