Nhóm kiến trúc sư thực tế Shigeru Ban Architects vừa hoàn thành “căn nhà trong công viên Hanegi”, căn hộ gia đình này có vị trí tại Tokyo, Nhật Bản.
Bề ngoài đặc biệt cho phép phần lớn các cửa sổ mở ra hết sức tự nhiên, thanh thoát tận dụng các yếu tố bên ngoài biến phần nội thất của căn nhà thành một không gian thoáng đãng và trong lành. Chương trình sắp xếp phức tạp phân bố phòng cá nhân theo các khu vực chung có tính thực nghiệm cao.


Nhà ở nằm trong công viên
Quang cảnh bên ngoài nhìn từ đường.

Về phía mặt giáp đường, một cửa sổ bao gồm các dây cáp thép được các loại cây dây leo quấn quanh tạo ra kiến trúc tương phản với môi trường đô thị xung quanh. Đồng thời, thiết kế này tạo nhiều không gian riêng tư hơn khi che được ánh mắt hiếu kì từ các phòng tầng dưới trong nôi thất căn nhà. Từ tầng trệt, thành viên trong căn nhà này được khuyến khích đi qua cầu thang trần zic-zac để lên được gác xép và một hành lang dẫn tới bếp. Rời hành lang chính, chúng ta gặp một căn phòng có chiều cao gấp đôi mức bình thường được bao quanh bởi hai cửa sổ lớn hướng tầm nhìn ra phía ngoài.


Nhà ở nằm trong công viên
Thang bộ bên ngoài dẫn tới tầng 1

Làn đường đối mặt với cửa sổ được ngăn cách bởi các điểm giao nhau của các bức tường đứng và uốn cong tạo thành mái che có cột chống nổi bật.


Cách bố trí cửa gồm các tấm trượt vuông góc và có thể xếp chồng lên nhau hoặc che đi tạo không khí thoáng đãng cho không gian phòng ăn. Những chức năng cơ bản của căn bếp nằm ở các tấm thép và trở thành điểm nhấn trên mặt tiền của ngôi nhà.


Mặt mở đối diện được bao quanh bằng một bức tường nằm đứng và mái dốc. Trần nhà mở rộng không gian dốc này thành một dạng tuyến tính, thống nhất giảm bán kính cho phép cơ cấu kiến trúc được tạo ra từ 4 yếu tố chính với các thành phần liên kết theo chiều ngang.


Nhà ở nằm trong công viên
Phòng tiếp khách có cửa kính trượt khi được đóng lại


Nhà ở nằm trong công viên
Trái: không gian phòng khách có cầu thang lên tầng áp mái. Phải: không gian phòng khách nhìn từ tầng áp mái.


Nhà ở nằm trong công viên
Cửa sổ lớn mở ra vào ban đêm


Nhà ở nằm trong công viên
Khi đêm xuống

Theo Kiến Việt
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.