CafeLand - Casa Vi là một ngôi nhà nhỏ nẳm trong vùng đồi núi Sondrio lãng mạn của Italia. Căn nhà có diện tích 75m2 và được thiết kế bởi EV + A Lab Atelier d’Architettura trong năm 2015. Căn nhà này không được xây dựng mới từ đầu mà nó được chuyển đổi từ một cấu trúc vô chủ làm bằng gạch và đá để trở thành một nơi ở hiện đại.

Việc xây dựng ngôi nhà này đòi hỏi sự phân tích kỹ càng về phối cảnh và đánh giá các tác động ảnh hưởng đến dự án. Giúp thỏa mãn yêu cầu của khách hàng, những người muốn biến nơi này thành một nơi cư trú tràn ngập ánh sáng tự nhiên.

Ngôi nhà nằm ở độ cao 1000m và nhà cửa ở vùng núi thường gặp vấn đề khi muốn sử dụng ánh sáng tự nhiên và tiếp xúc với ánh sáng mặt trời. Nhóm thực hiện dự án gồm các kiến trúc sư và các nhà thiết kế đã phải nghiên cứu nhiều công nghệ và phương pháp của kiến trúc nhà cửa ở vùng núi bình thường trước khi đi đến giải pháp cho căn nhà này.

Vấn đề thiếu ánh sáng tự nhiên được xử lý một cách đơn giản và thông minh. Các bức tường phía bắc của ngôi nhà được gắn cửa kính với kích thước bằng nhau, đây cũng là nơi lấy sáng cho không gian bên trong.

Căn nhà gồm hai tầng. Tầng trệt gồm lối vào, phòng khách, phòng bếp và phòng tắm. Tầng một gồm hai phòng ngủ và một gác xép được sử dụng như một không gian để học tập, nghiên cứu. Tất cả các không gian sử dụng được phân chia rõ ràng, cởi mở và tươi sáng.

Nhờ cách làm này mà nhà bếp và khu vực ăn uống cũng được cung cấp đầy đủ ánh sáng. Không gian bên trong nhà còn được chiếu sáng từ bên trên thông qua một loạt các cửa sổ trần.

Khi cải tạo cấu trúc cũ, các kiến trúc sư đã quyết định áp dụng một thiết kế hiện đại nhưng với những kỹ thuật xây dựng và vật liệu cũ. Thiết kế này cho phép họ đưa yếu tố cũ kỹ từ cấu trúc ban đầu vào căn nhà mới. Ngoài ra, điều này cũng tạo nên một sự tương phản thú vị trong phong cách. Căn nhà có thể đặt ở đâu đó giữa nông thôn và thành thị, giữa mộc mạc và hiện đại.

Sự chú trọng về chiếu sáng tự nhiên giúp tạo ra không gian hiện đại, trong lành và thoáng mát, đồng thời làm tăng hiệu quả sử dụng năng lượng của ngôi nhà. Ánh sáng nhân tạo được sử dụng đơn giản để kết hợp các chi tiết cổ điển và hiện đại.

Vỏ bọc của ngôi nhà được xây dựng bằng bê tông cốt thép và gạch, ngoài cùng được phủ bằng đá địa phương. Nó vay mượn một vài đặc tính từ những ngôi nhà nằm ở vùng núi đá truyền thống. Kiến trúc này khá bền vững. Các vật liệu được sử dụng đều là vật liệu tự nhiên và có nguồn gốc tại địa phương. Ngoài ra, một số vật liệu nhân tạo cũng được sử dụng trong quá trình xây dựng.

Nội thất đơn giản và hiện đại. Các dầm gỗ cùng với tường trắng sắc nét tạo cho ngôi nhà một sự tối giản để toát lên nét sang trọng. Sàn nhà được làm bằng gỗ giúp tạo nên cảm giác ấm áp trong phong cách trang trí nội thất.

Phòng ngủ là một không gian rất đẹp, có cửa sổ lớn nhìn ra dãy núi Alps. Cửa sổ cũng cho phép tạo ra một không gian tràn ngập ánh sáng tự nhiên như yêu cầu của chủ nhân căn nhà.

Rất nhiều tính năng trong thiết kế nội thất đã được điều chỉnh trong ngôi nhà này. Phòng tắm với các đồ nội thất và phụ kiện được thiết kế một cách tối giản để phù hợp với yêu cầu và hạn chế của vật liệu. Bàn ăn là một sự kết hợp tuyệt đẹp giữa gỗ tự nhiên và sơn trắng.

Hiền Thương (Homedit)
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.