Tọa lạc giữa khu dân cư phức hợp trên sườn đồi ở thành phố Hiroshima, ngôi nhà có diện tích 90m2 nhưng vẫn hiện hữu đầy đủ chất riêng.

Được biết khu dân cư phức hợp đã xuống cấp và chủ nhà muốn ngôi nhà gần gũi với thiên nhiên phù hợp với cuộc sống của gia đình và đồng nhất với khu dân cư xung quanh.

Ngôi nhà được xây mới cho một gia đình bốn người, một cặp vợ chồng và hai trẻ con.

Theo hiện trạng của vị trí ngôi nhà được trải dài và hẹp dần từ Đông sang Tây, trong khi đó các ngôi nhà phía Bắc và Nam đều san sát nhau. Chưa kể do điều kiện mặt bằng, hai mặt phía Bắc và Nam phải ngăn lại nên có nhiều hạn chế về vị trí, điều này dẫn đến diện tích xây dựng sẽ bị giảm lại trong khi gia đình có con trẻ lại thích các hoạt động ngoài trời như leo núi.

Phần cầu thang được thiết kế đa năng vừa để nâng không gian sinh hoạt lên tầng 2, cửa sổ ở phía Nam và Đông tạo không gian thông thoáng, vừa là nơi trẻ có thể tham gia các hoạt động liên kết với hệ tường gỗ có các mấu gỗ leo núi.

Tầng 2 có tầm nhìn ra hướng Biển ở phía Đông và sân thượng ở phía Tây con đường.

Nếu bên ngoài ngôi nhà cũng như bao dãy nhà xung quanh thì bên trong mở ra một thế giới giúp trẻ duy trì sự năng động, tích cực ngay tại nhà của cha mẹ dành cho con.

Chủ đề: Nhà phố đẹp,
Chu Anh (Archdaily)
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.