CafeLand - Bohemian là phong cách khá quen thuộc nhưng cũng xa lạ với nhiều người. Quen thuộc vì nó được nhắc đến khá nhiều trong ngành cả lĩnh vực thời trang lẫn thiết kế nội thất. Xa lạ vì không phải ai cũng hiểu và định nghĩa đúng về nó. Bohemian là phong cách thiết kế mang đậm cá tính của người thiết kế trong từng chi tiết nhỏ. Đó có thể là phóng khoáng, cá tính hay đơn giản nhưng tinh tế.

Đặc trưng lớn nhất của phong cách Bohemian chính là tự do. Các yếu tố màu sắc, chất liệu, họa tiết, kết cấu... được pha trộn với nhau tưởng chừng như rất lộn xộn nhưng lại đồng điệu và rực rỡ đến lạ. Giống như câu chuyện váy áo đầy màu sắc của các cô gái, việc thiết kế nội thất và trang trí nhà cửa theo phong cách Bohemian cũng đầy say mê. Nếu bạn thích những cấu trúc trật tự, bạn có thể bỏ qua phong cách này. Nhưng nếu bạn muốn thể hiện một phong cách tự do, phóng khoáng, hãy tiếp tục đọc những dòng dưới đây. Đây là nơi mà phong cách cá nhân và gu thẩm mỹ của bạn được tỏa sáng.

Chọn tông màu

Bảng màu dành cho phong cách Bohemian được nhiều chuyên gia nhận định là thuộc nhóm rất đa dạng và phong phú. Không chỉ những gam màu trung tính như màu nâu hay màu đất mà cả những sắc rực rỡ màu ngọc cũng có thể được tận dụng tối đa trong việc thiết kế một căn phòng Bohemian. Tương tự, màu vàng cũng là một lựa chọn điển hình trong phong cách này.

Nhưng dù vậy, Bohemian không có nghĩa là trộn màu một cách lộn xộn với nhau – trừ khi bạn muốn mình sống trong một cái bảng màu pha hỏng. Hãy chọn một tông màu chính mà bạn muốn dành cho ngôi nhà của mình, từ đó phát triển thêm ý tưởng để kết hợp chúng lại một cách hợp lý.

Phụ kiện độc đáo (đèn trang trí, bàn ghế)

Để tạo nên một cái nhìn hơi "rối rắm" nhưng vẫn cá tính theo đúng chủ đề trang trí mà mình đã lựa chọn cho ngôi nhà hoặc căn hộ, hãy lựa chọn sử dụng nhiều kiểu mẫu đồ đạc và vật dụng, nhất là những phụ kiện có dấu ấn cá nhân.

Cách sắp xếp không quá gọn gàng và ngăn nắp những vật dụng này sẽ giúp bạn tránh được việc biến một căn phòng phóng khoáng, hoang dã trong tưởng tượng thành một thực tế lệch lạc giữa phong cách và phương pháp bài trí. Thảm trải sàn có những chi tiết đặc biệt, tường treo đầy ảnh cá nhân, lọ hoa, các mô hình trừu tượng, thú bông, biểu trưng dân dã,... là những gợi ý hoàn hảo cho ngôi nhà Bohemian của bạn.

Thêm một gợi ý rất hay nữa để bạn tạo ra style Bohemian cho riêng mình bằng đồ handmade. Yếu tố căn bản để tạo nên Bohemian chính là sự độc đáo. Do vậy, những mặt hàng thủ công và đồ handmade sẽ là sự lựa chọn hay cho mỗi người. Bạn cũng có thể gắn lên tường, trải thảm những đồ dệt may mà bạn yêu thích. Miễn sao, nó phù hợp với cá tính và không gian chung.

Trang trí tường nhà

Về mặt tổng thể, việc tạo nên những chi tiết nhỏ và có phần phức tạp là yếu tố rất quan trọng trong công đoạn thiết kế. Bởi vì với phong cách Bohemian, thậm chí cả những bức tường phẳng lì cũng là không gian dành cho sự hòa trộn màu sắc, chất liệu và họa tiết.

Hãy sơn tường màu ngọc hoặc màu nâu đất ấm áp để tạo nên một bức tranh nền nã, hoặc bạn cũng có thể sử dụng giấy dán tường có nhiều hoa văn để chi tiết hóa khu vực này. Những bức tranh, ảnh nhiều màu sắc cũng là một lựa chọn thông minh để trang trí thêm cho tường nhà của bạn.

Cây xanh

Ngoài ra nên tô điểm ngôi nhà bằng cây – một xu hướng thiết kế nhà quen thuộc nhưng chưa bao giờ lỗi mốt. Phong cách Bohemian chú trọng mang hơi thở xanh tươi mát cho căn nhà bạn bằng những chậu cây cảnh nhỏ theo phong cách hiện đại. Những loại chậu, bình có thiết kế bắt mắt này sẽ đem đến nhiều lý do hơn để bạn yêu phong cách Bohemian.

Loại cây được ưa thích số 1 để trồng trong nhà hiện nay vẫn là xương rồng với sức sống hoàn hảo và chịu được khô hạn, thiếu ánh sáng. Sự sống động và tươi tắn của những cây hoa đá, sen đá cũng sẽ đem lại cho bạn những mảng màu xanh với “họa tiết” độc đáo, như một bức tranh màu xanh hoàn hảo khiến căn phòng dịu mát và đầy sức sống.

Cuối cùng, nếu bạn có ý định cố học thuộc những quy tắc trong phong cách Bohermian thì hãy nhớ, không có quy luật nào cả. Trên đây chỉ là những gợi ý của chúng tôi. Hãy tự tạo nên phong cách Bohermian từ chính cá tính trong con người bạn.

Tâm An (Houzz)
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.