CafeLand - Các kiến ​​trúc sư Công ty H&P (Việt Nam) xây dựng thành công mẫu “Nhà chống lũ” có thể nổi trên mặt nước hoặc nâng lên cột.

Thiết kế nhà gồm ba phần chính: khung thép, tường và mái lợp cùng đồ nội thất. Nguyên mẫu nhà này có thể ứng dụng nhiều nơi trên thế giới, phục vụ tái định cư, chống lũ, đồng thời chuyển đổi thành không gian đa năng, để thực hiện các chương trình giáo dục, chăm sóc sức khỏe cộng đồng.

Với kết cấu thép, nhà có thể tăng thêm tầng nếu cần. Đặc biệt, có thể nâng chống nhà bằng thùng để có thể nổi trên mặt nước. Vật liệu làm tường, mái và cửa có thể tuỳ chọn phù hợp đặc điểm thổ nhưỡng, khí hậu khu vực.

Việc lắp đặt các tấm pin mặt trời trên mái nhà sẽ tạo ra lượng điện gấp đôi so với yêu cầu cho các thiết bị thông thường của hộ gia đình. Lượng điện dư có thể dự trữ và mua bán. Ngoài ra, trên mái còn có hệ thống phun nước giúp làm sạch và mát mái trong những ngày hè nắng nóng. Bên trong nhà, nội thất thiết kế tuỳ theo điều kiện và nhu cầu. Theo nguyên mẫu, các kiến ​​trúc sư lắp đặt trần lưới để thư giãn với nội thất không gian mở.

Một số hình ảnh.

Hoa Hồng
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.