Làm thế nào để gian bếp thêm ấm cúng mà vừa hợp với thuật phong thủy, vừa tiện cho việc nấu nướng.

Điều tối kỵ: đặt bàn ăn ở phòng có xà ngang treo lơ lửng trên đầu dẫn đến chủ nhà bất minh, nhân khẩu hao hụt.

Nhà bếp có lẽ là nơi quan trọng nhất nhì trong nhà và do được dùng với nhiều chức năng nên thường được coi là phòng khó bài trí nhất. Ngoài mục đích là nơi lưu trữ, chuẩn bị và tiêu thụ thực phẩm, nhà bếp còn là nơi họp mặt gia đình và bè bạn.

6 gợi ý cho phong thủy nhà bếp

1. Bàn ăn: Theo phong cách truyền thống, người ta thường sử dụng bàn hình tròn, biểu thị sự sum họp. Ngoài ra, bàn có thể hình vuông, hình chữ nhật hoặc oval. Tránh chọn bàn ăn có góc nhọn, nhiều cạnh hoặc hình bình hành. Bàn ăn nên đặt ở chỗ khuất, không nên đặt gần cửa ra vào; cũng không nên đặt đối diện với bàn thờ tổ tiên hay bàn thờ thần.

2. Đặt bếp: Không nên đặt bếp nấu ăn dựa vào tường nhà bếp, bếp nhìn thẳng ra cửa chính hay phía sau bếp là cửa sổ vì gió sẽ thổi vào bếp từ những cửa này. Đặc biệt không nên đặt bếp ở cạnh cửa sổ có mặt trời chiếu vào vì nếu bạn đun bằng bếp dầu hay gas, gió không chỉ thổi tắt bếp mà mùi dầu, gas còn gây độc hại cho người. Nếu bạn đun bằng than củi, lúc gió thổi lửa liếm ra 4 phía có khi còn gây hỏa hoạn. Ngoài ra, không nên đặt bếp gần phòng ngủ vì bếp nóng bức, hơi dầu mỡ, người hít phải nhiều hơi này sẽ có hại cho sức khỏe.

3. Bồn rửa bát: Chúng ta không nên để bồn rửa bát quá gần bếp nấu nhưng cũng không nên đặt bồn rửa ở phía đối diện với bếp. Do vậy, có thể đặt bồn rửa ở khoảng cách vừa phải, trên bệ cao tương ứng.

4. Thùng đựng gạo: Có thể đặt thùng gạo tại nơi kín đáo ở hướng tây nam hay đông bắc của bếp và thùng phải được kê lên cao để chống ẩm. Tránh đặt thùng gạo ở hướng đông và đặt quá cao.

5. Tủ lạnh: Ngày xưa, ông cha ta chưa có tủ lạnh nên trong các tài liệu về phong thủy của người xưa để lại chưa đề cập tới vấn đề này. Nhưng theo quan điểm được nhiều người đồng tình nhất về cách đặt tủ lạnh thì nên đặt nó ở hướng lành (bắc, đông nam), vì tủ lạnh là loại máy móc vận hành liên tục. Nếu đặt ở hướng dữ sẽ làm chấn động đến các sao dữ, và kích động nó gây rối.

6. Thờ táo quân: Tục lệ thờ những vị thần này được gìn giữ và lưu truyền cho tới ngày nay. Các vị thần này nên được đặt phía trên bếp nấu ăn, nếu không đủ chỗ thì đặt ở góc nhà bếp phía nam, bởi vì ngũ hành Táo quân thuộc “Hỏa”, cho nên Táo quân cần được đặt ở phía nam - “Hỏa” vượng. MYB
Lưu ý

Muốn có một bữa tiệc vui vẻ ngoài vườn và tránh việc lạc mất những chiếc muỗng, nĩa bạc đắt tiền, bạn có thể sử dụng vật dụng giấy một lần rồi bỏ. Tuy nhiên, bạn nên hạn chế tối đa việc sử dụng dao, chén, đĩa... Đừng bận tâm vì phải mất thêm 5-10 phút rửa chén hay thêm một ít tiền để mua một bộ đồ ăn tốt hơn.

Chủ đề: Phong thủy nhà bếp,
Nhuận Trần (Gia đinh)
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
  • Căn bếp hiện đại có còn “Tọa Hung Hướng Cát” ?

    Căn bếp hiện đại có còn “Tọa Hung Hướng Cát” ?

    Quan niệm bếp “Tọa Hung Hướng Cát” là quan niệm rất phổ biến, xuất hiện ở nhiều cuốn sách, nhiều website về phong thủy. Tọa Hung có nghĩa là tọa vào phương vị xấu, để hỏa khí của bếp đốt đi cái không tốt, nhìn về cái tốt, tức nhìn “Hướng Cát”. Thế nh...

  • Mẫu thiết kế tủ bếp đang được ưa chuộng hiện nay

    Mẫu thiết kế tủ bếp đang được ưa chuộng hiện nay

    Căn bếp là nơi giữ lửa gia đình, cũng là nơi để bạn sáng tạo ra những món ăn ngon để cùng những người thân trong gia đình thưởng thức. Dưới đây là những mẫu tủ bếp đẹp để bạn lựa chọn....

  • Nhà có 2 bếp, phong thủy xấu không?

    Nhà có 2 bếp, phong thủy xấu không?

    Căn bếp luôn đóng một vai trò vô cùng quan trọng trong căn nhà, là nơi nuôi dưỡng về thể chất lẫn tinh thần cho gia đình. Hiện nay vì nhu cầu sử dụng ngày càng đa dạng, căn nhà không chỉ có 1 bếp, mà còn có 2 hoặc có thể nhiều hơn. Liệu việc có nhiều...

 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.