CafeLand - Lấy ý tưởng từ sinh vật biển độc đáo về ngoại hình là con bạch tuộc, một căn nhà có tên là La Casa Vergara khiến nhiều tín đồ kiến trúc Mỹ thán phục.
Theo đó, La Casa Vergara là công trình kiến trúc do kiến trúc sư người Colombia, Jose Andres Vallejo xây dựng tại Bogota, bang Colombia, Mỹ trên một nền đất rừng gần chân núi tương đối bằng phẳng, hoang dã.
Nhìn một cách tổng quát, đúng với tên gọi hình dung hóa, căn nhà La Casa Vergara mang hình thù tựa hệt như một con bạch tuộc biển khổng lồ, thả vòi di chuyển trên mặt đất.
Và để có được khối công trình độc đáo này, kiến trúc sư phải xây dựng nó theo một quy trình kỹ thuật xây nhà gọi là Superadobe, bao gồm nhiều túi chứa đất chuyên dụng hình xoắn tròn, bọc kín và xếp chồng lên nhau với kích thước các ống đất nhỏ dần từ đáy lên tới phần mái của căn nhà với sự nâng đỡ, cố định của nguyên hệ thống dầm gỗ vững chắc.
Phần ngoài của căn nhà được phủ lên một lớp bùn khoáng xây dựng mỏng, sau đó phết màu xanh tím lạ mắt.
Xen kẽ giữa phần thân nhà là các khoang cửa gỗ trang trí đan so le với nhau tạo ra các viền kiến trúc tựa như là chân, vòi của một con bạch tuộc.
Ngoài, ra, gần phần đỉnh mái tòa nhà còn có thêm một kính thông khí tròn nhìn từ xa tựa như con mắt con bạch tuộc.
Ngoài ra, có một kiểu nhà kiến trúc tựa y hệt con bạch tuộc được xây dựng đối diện kết nối với nhau qua một hệ thống kiến trúc kết nối dạng hình hộp chữ nhật.
Toàn bộ phần không gian kết nối hai ngôi nhà bạch tuộc này cũng được làm từ các ống đất xếp chồng theo kỹ thuật xây dựng Superadobe, cùng ba khoang cửa có kích thước khổng lồ cùng nhằm mục đích nhận ánh sáng tự nhiên từ bên ngoài vào bên trong đồng thời lưu thông khí cho toàn bộ không gian nội thất hai ngôi nhà kiểu bạch tuộc ở hai đầu.
Huỳnh Dũng (Inhabitat)
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.