Nằm tại thành phố Quy Nhơn, ngôi nhà 4 tầng 150m2 thu hút bao ánh nhìn vì xuất hiện khu vườn treo độc đáo đan xen cùng lớp gạch bằng ceramic.

Thực tế ngôi nhà nằm ngay góc ngã tư lớn thuận tiện cho kinh doanh buôn bán nhưng vì hai mặt tiền tiếp xúc trực tiếp với đường phố từ nhiều hướng khác nhau nên ảnh hưởng của tiếng ồn, khói bụi, đồng thời những biến đổi khí hậu phức tạp với mùa mưa và mùa nắng.

Với 2 mặt tiếp giáp ngã tư nên từ hướng nào cũng có thể nhìn thấy quần thể xanh mát cộng hưởng cho cả cộng đồng xung quanh.

Tuy nhiên với sự phát triển của khu đô thị, không gian xanh trong khu vực dần ít đi tạo mất cân bằng. Chính vì vậy, kiến trúc sư đã đưa ra giải pháp độc đáo thiết kế một khu vườn treo.

Thay vì chỉ xây một ngôi nhà 4 tầng một nữa hình bán nguyệt ngay góc ngã tư thông thường thì công trình đã trở thành một mảnh đất xanh mang đến không gian mát mẻ cho cả trong lẫn ngoài.

Các khối kiến trúc của ngôi nhà được thiết kế đơn giản, phù hợp với nhu cầu sống của một gia đình nhỏ cho thuê tại tầng trệt.

Sự phân chia các khối chức năng được sắp xếp một cách hợp lý để tạo thành khu vườn kết nối mềm mại như mời gọi con người chia sẻ khoảng không gian xanh quý giá này.

Tầng trệt dành cho hoạt động kinh doanh và sử dụng bức tường rào mở giúp cho giao thông trở nên thân thiện và dễ tiếp cận hơn. Điều này không chỉ mang lại sự thoải mái cho gia chủ mà còn tạo mối quan hệ gần gũi hơn giữa hàng xóm và cộng đồng.

Giải pháp thiết kế khu vườn treo mọc giữa không gian còn tạo ra những vùng bóng mát cho sân trong dưới nhà.

Ngôi nhà gồm hai khối chức năng tương ứng với các tầng, tầng dưới dành cho hoạt động thương mại kinh doanh, tầng trên dành cho các hoạt động sinh hoạt chính của gia đình đan xen là những mảng xanh tự nhiên.

Khu vườn treo chia sẻ không gian xanh quý giá trong một khu vực hạn chế, các tầng trong nhà được thiết kế tận dụng không gian mở và có tầm nhìn rộng để kết nối với khu vườn riêng biệt.

Ngoài việc tối ưu ánh sáng tự nhiên thì kiến trúc sư còn sử dụng lớp vỏ kép thông qua chất liệu gạch ceramic với tính năng chịu được thời tiết khắc nghiệt cả mùa mưa lẫn mùa nắng.

Tầng 2 gồm phòng khách, bếp liên thông và phòng ngủ Master. Tầng 3 gồm khu vực giải trí, 2 phòng ngủ và tầng 4 gồm khu vực thờ và giặt đồ.

Vách cầu thang cũng được tận dụng để làm kệ sách và cây xanh cũng hiện hữu khắp mọi không gian.

Một góc khu vực vệ sinh cá nhân tách riêng phòng tắm cũng tạo nên nét duyên cho ngôi nhà.

Ngoài ra kiến trúc sư cũng chọn 1 vài giải pháp xử lý bề mặt cho lớp tường cong uốn theo cầu thang xoắn ốc tại khoảng thông tầng cuối nhà.

Ngôi nhà tận dụng tuyệt vời các yếu tố thiên nhiên và vị trí để tạo nên một không gian sống độc đáo, mang đến sự thoải mái cho gia chủ và kết nối mối quan hệ gần gũi hơn trong cộng đồng.

Mặt cắt kiến trúc ngôi nhà 4 tầng nổi bật ngay ngã tư Thành phố Quy Nhơn nhờ vườn treo đan xen lớp rèm gạch ở mặt tiền.

(Nguồn: Nghia Architect)

Chủ đề: Nhà phố đẹp,
Chu Anh (Archello.com)
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.