CafeLand - Công trình là ngôi nhà 3 tầng dành cho một gia đình có năm thành viên được xây dựng tại Thanh Trì, Hà Nội.

Ngôi nhà nằm ở phía Bắc Việt Nam, là nơi có khí hậu nhiệt đới gió mùa, Vì vậy, kiến trúc sư xác định các yếu tố thoáng mát và thông gió tự nhiên, chắn nắng là quan trọng nhất.

Giải pháp kiến trúc sư đưa ra là bố trí giếng trời lớn giúp thông gió tự nhên cho ngôi nhà, gió qua giếng trời để giúp không khí lưu thông dễ dàng đến không gian sinh hoạt.

Để có tầm nhìn xuyên suốt từ phòng khách, phòng ăn đến sân trong và sân sau, kiến trúc sư đã sử dụng một tấm kính lớn để xóa ranh giới bên trong và bên ngoài.

Mặt tiền nhà hướng Tây không có cửa sổ, các cửa đón gió và ánh sáng được bố trí hướng Đông, Đông Nam và Nam để đón gió và giảm thiểu ánh nắng chiếu trực tiếp vào các cửa kính nói riêng và ngôi nhà nói riêng vào mùa hè.

Để làm mát ngôi nhà vào mùa hè, mái nhà cũng đã được thiết kế với một lớp vật liệu cách nhiệt, nó là một lớp lưới và đá được trải lên trên tạo ra một khoảng trống với hệ trần bê tông, giúp nhiệt được giải phóng nhanh chóng vào buổi chiều. Về tạo hình, kiến trúc sư sử dụng những hình khối đơn giản, càng ít màu sắc càng tốt, với mong muốn mang lại cảm giác tự nhiên và thư thái nhất cho con người ở trong đó.

Trong sân trồng cây lộc vừng sẽ tạo bóng mát cho phòng khách và cầu thang trong những ngày nắng nóng. Hai mảng tường chạy dọc theo khu đất được phủ xanh bằng cây vảy ốc leo tường vừa làm mát khoảng sân vừa mang đến sự thư thái cho các không gian nội thất.

Bản vẽ kiến trúc ngôi nhà 3 tầng

(Ảnh: Nguyen Thanh Trung Architects)

Chủ đề: Nhà phố đẹp,
Chu Anh (Archdaily)
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.