CafeLand - Ngôi nhà dành cho đại gia đình gồm 4 thế hệ có diện tích 160m2 nằm tại trung tâm Thành phố Bắc Ninh.

Thiết kế của ngôi nhà được lấy cảm hứng từ hiệu ứng ánh sáng và không gian theo kiểu “hang động trong vùng khí hậu cận nhiệt đới ẩm” nhằm mang lại những trải nghiệm tích cực và sống động cho giác quan của người dùng: thấp (ở cửa ra vào), rộng và cao (bên trong), hẹp (các ngóc ngách), hướng ra ngoài (hệ thống cửa); phân bổ ánh sáng đều (bên ngoài), tối dần (vào trong), các luồng sáng (từ trên xuống), thảm thực vật xen kẽ…

Ngôi nhà sử dụng không gian trống làm chất xúc tác để tạo ra cấu trúc của ngôi nhà với nhiều lớp tường để che chắn và kết nối các không gian để đón gió.

Các tầng chức năng được kết nối ngẫu nhiên tại các vị trí cầu thang khác nhau để tạo ra hành trình trải nghiệm mới mẻ với tầm nhìn thú vị và hình ảnh không lặp lại.

Một không gian chuyển tiếp đa chiều cũng được tạo nên từ chung – bán riêng tư với thảm thực vật đan xen.

Mặt tiền trước nhà có hai hệ thống cửa lớn mỗi hệ gồm 10 cánh cửa có thể đóng mở bằng tay qua vô lăng và bộ phận trợ lực. Hệ thống giếng trời, hệ thống cửa và thảm thực vật giúp điều hòa vi khí hậu (nắng, mưa, gió, khói bụi, tiếng ồn) từ đó người dùng có thể tùy chỉnh và làm mờ ranh giới giữa bên trong và bên ngoài, giữa kiến trúc và cảnh quan.

Trong quá trình đô thị hóa không theo quy hoạch đang diễn ra những ngôi nhà ở đô thị đang dần trở nên ngột ngạt, cô lập, cắt đứt mối quan hệ thân thiện với môi trường xung quanh, khiến con người luôn bất an ngay cả khi đang ở trong chính ngôi nhà của mình.

Công trình này ra đời như một giải pháp giúp đánh thức vấn đề đang gặp phải, từ đó tạo nên cho gia chủ một tổ ấm an cư lạc nghiệp, có thể thở cùng hơi thở của ngôi nhà trên quan điểm sống hài hòa với môi trường.

Bản vẽ kiến trúc ngôi nhà

Chủ đề: Nhà phố đẹp,
Chu Anh (Archdaily)
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.