Khi đi qua con hẻm này, bạn sẽ không ngừng thắc mắc vì sao lại có một ngôi nhà nhỏ, bị kẹp giữa hai tòa nhà cao tầng như vậy?

Nghệ sỹ đương đại, người Hàn Quốc, Do-Ho Suh được biết đến trên nhiều quốc gia với các tác phẩm gây ngạc nhiên như chiếc đèn chùm được làm từ hàng chục nghìn người tượng hay nhà nghiêng gắn trên góc nhà. Và Suh luôn dành cho chúng ta những điều bất ngờ.

Lần này, nghệ sỹ người Hàn Quốc thực hiện ý tưởng pha trộn giữa các nền văn hóa thông qua tác phẩm nghệ thuật sắp đặt, mang tên Bridging Home (tạm dịch là Nhà Cầu).

Đúng theo nghĩa đen của tác phẩm, căn nhà trở thành cầu nối giữa không trung của hai tòa nhà cao tầng. Anh Suh muốn người xem hiểu một khái niệm công dụng khác về nhà ở.

Anh đặt một căn nhà nhỏ, có lối kiến trúc theo kiểu Hàn Quốc truyền thống, giữa hai tòa nhà lớn, thuộc Northern English City. Ý tưởng sắp đặt một không gian an toàn, riêng tư của người Hàn Quốc cạnh một môi trường nước ngoài lạ lẫm khiến nhiều người sẽ đặt câu hỏi về sự khác biệt văn hóa và truyền thống.

Kiến trúc cổ của Hàn Quốc đang được chú trọng bảo tồn, như một chứng tích về thời kỳ xa xưa của quốc gia này. Nhà là một ý niệm chung, được chấp nhận bởi rất nhiều nền văn hóa khác nhau, tuy nhiên ở một vị trí lơ lửng giữa không trung, căn nhà của anh Suh khiến người xem tò mò muốn tìm hiểu về sự khác biệt và tương đồng giữa lịch sử các văn hóa.

Theo thông tin trên website của anh Suh, “Đặc điểm thú vị trong tính linh hoạt của không gian là nó biểu lộ cả về mặt vật lý và ý nghĩa hàm ẩn. Tác phẩm nghệ thuật sắp đặt này cũng đặt ra câu hỏi về ranh giới nhận diện giữa các nền văn hóa, mối liên hệ giữa cá nhân và tập thể”. Trước đó, nghệ sỹ trẻ này cũng thực hiện tác phẩm nhà nghiêng trên mái nhà tại Đại học California, Mỹ. Ảnh: MD

Theo Ione
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.