CafeLand - Ngôi nhà được xây dựng có diện tích 5mx18m là tổ ấm của 4 thành viên tại Q.7, TP.HCM.

Đó là câu chuyện về ngôi nhà của một cặp vợ chồng trẻ mới đi du học về và đang sống cùng bố mẹ, mong muốn của họ là có một ngôi nhà mang nét riêng, thể hiện cá tính mới cũng như suy nghĩ về không gian, cuộc sống.

Yêu cầu ban đầu đặt ra về ngôi nhà như một trò đùa:”yêu tích màu trắng và những đường cong” nhưng nó lại là một chủ đề thú vị và đầy cảm hứng cho nhóm thiết kế.

Sự yêu thích ngôi nhà cùng với những buổi nói chuyện, trao đổi suốt 2h sáng của nhóm kiến trúc sư và gia chủ đã tạo nên một ngôi nhà gần giống với mong đợi nhất.

Các không gian mở được kết nối với khoảng thông tầng lớn, các đường cong được sử dụng để tạo nhịp điệu cũng như sự liên tục của sàn – tường – trần tạo nnên những cấu trúc kiểu như bồng bềnh, có khi như gợn sóng hay dồn dập mỗi khi thay đổi góc nhìn.

Những đường cong kết hợp với chất liệu chủ đạo là đá mài cùng với hiệu ứng ánh sáng từ những ô cửa sổ lớn tạo nên một không gian sống nhẹ nhàng, trong trẻo nhưng rất ấm cúng và gắn kết mọi thành viên trong gia đình.

Mặt tiền ngôi nhà không quá phô trương nhưng đủ để lại ấn tượng khó phai cho những ai đã đi qua khu phố. Ban ngày thì như tan trong nắng, ban đêm thì lung linh ánh đèn màu ấm cúng.

Sau những ngày tháng thực hiện, kết quả là một ngôi nhà bình yên, với chủ nhân đó là sự hài òng và một cuộc phiêu lưu, còn với nhóm kiến trúc ư đó là sự nhiệt huyết và đam mê. Hơn hết đó là sự tin tưởng và nhiệt tình của cả hai dành cho nhau và cho ngôi nhà.

Bản vẽ kiến trúc ngôi nhà

Chủ đề: Nhà phố đẹp,
Chu Anh (Archdaily)
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.