Nhà phố lệch tầng có diện tích 350m2 không chỉ khác lạ với diện mạo bên ngoài mà còn mang nhiều xúc cảm của núi rừng cao nguyên tọa lạc trong con hẻm trên đường Bình Thới, Quận 11, TP.HCM.

Kiến trúc nhà lệch tầng có cấu trúc đơn giản gồm các không gian phân bổ theo chiều dài kết nối với nhau qua cầu thang thông tầng.

Về kết cấu, ngôi nhà thiết kế lệch tầng gồm tầng trệt dành cho phòng khách và bếp, tầng lửng và tầng 2 có 4 phòng ngủ, cuối cùng là sân thượng và không gian giải trí nằm ở tầng trên cùng.

Phòng khách chủ yếu đón ánh sáng tự nhiên qua lưới sắt đan tại tầng lửng

Một yếu tố khá đặc biệt, đó là hệ thống chiếu sáng bao gồm cả ánh sáng tự nhiên và đèn led tuýp âm trần dàn trải, bố trí xen kẽ với trần bê tông gợn sóng nhiều khe hở.

Riêng trần phòng khách được sử dụng là lưới sắt đan tại tầng lửng nhằm tận dụng ánh sáng chiếu từ trên hắt xuống giúp phần không gian bếp và bàn ăn được thông thoáng hơn.

Mặt tiền ngôi nhà với nhiều vách đá cắt xẻ kết hợp hài hòa với những rễ cây bám vào các khe rãnh khiến người đi ngang vừa ngỡ ngàng vừa tò mò. Đây cũng là những mảnh ghép mang thông điệp của núi rừng cao nguyên. Có người thì nghĩ rằng ngôi nhà trông giống như hang động nhân tạo vì cảm giác vừa lạ mắt lại vừa thân quen.

Theo chia sẻ của kiến trúc sư, gia chủ mong muốn một ngôi nhà mang hơi thở của thiên nhiên lan tỏa vào từng ngóc ngách và khi trở về nhà là nơi xúc cảm lên ngôi.

Trần tại các tầng được thiết kế gợn sóng kết hợp hệ thống đèn led tuýp âm trần

Vì hướng đến cảm xúc tự nhiên, con người gần gũi với thiên nhiên như dòng chảy của xúc cảm nên tông màu xám chủ đạo thể hiện đồng nhất từ ngoài vào trong. Nội thất đơn giản trên chất liệu gỗ nhưng không chút nhàm chán nhờ vào khoảng ban công xanh, đón nắng, gió tại mỗi thời điểm khác nhau trong ngày.

Với công trình này có thể là một bài toán nan giải trong cách thực hiện giải pháp bố trí mảng xanh, kiến trúc bền vững nhưng phải có sự khác biệt so với những công trình thông thường. Sự khác biệt này có thể là kết hợp giữa vật liệu và cách bố trí.

Không gian nội thất đơn giản không nhiều màu nhưng vẫn thể hiện sự trong trẻo, tự nhiên của ngôi nhà.

Phối cảnh ngôi nhà có mặt tiền gồm nhiều vách đá cắt xẻ nổi bật giữa phố.

(Nguồn: Akitephile)

Chủ đề: Nhà phố đẹp,
Chu Anh (Archdaily)
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.