Ngôi nhà dành cho những người Hobit - bộ lạc người lùn - trong phim "Chúa tể của những chiếc nhẫn" đã xuất hiện trong thế giới thực tế.
Ngôi nhà này là do Simon Dale và gia đình tự xây dựng từ những vật liệu tự nhiên và cố gắng tối đa trong việc giữ nguyên khung cảnh tự nhiên xung quanh. Đây thật sự là một ngôi nhà gần gũi với thiên nhiên.



Ngôi nhà được xây bằng cách đào sâu vào sườn đồi với những vật liệu như đá, bùn, kiện rơm và gỗ. Tuy không phải là kiến trúc sư hay nhà thiết kế nhưng Simon đã tự mình xây dựng ngôi nhà này trong vòng 4 tháng và thể hiện rõ sự khéo léo của mình.



Bước vào nhà, bạn sẽ thấy cảm giác mát mẻ do không khí tỏa ra từ nền nhà trong khi phần cửa sổ ở mái nhà cho phép ánh sáng tự nhiên tràn vào bên trong. Nguồn năng lượng mặt trời được sử dụng cho việc thắp sáng, máy nghe nhạc và máy vi tính. Nước thì được lấy từ dòng suối nước ngầm gần nhà bằng trọng lực.


Một vài đặc điểm về thiết kế vào cấu trúc của ngôi nhà:

- Nằm trong sườn đồi
- Đá và bùn được sử dụng làm vật liệu để xây tường và móng
- Khung nhà làm từ gỗ sồi lấy từ khu rừng gần đó
- Những thanh xà có sự tương tác lẫn nhau và có cách làm rất đơn giản
- Những kiện rơm được sử dụng cho phần sàn nhà, tường và mái
Cafeland.vn - Theo Archi
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.