Ngôi nhà 200m2 3 tầng được xây dựng từ gỗ pallet tái chế nằm trên mảnh đất nhỏ dành cho 2 vợ chồng và cậu con trai tại Phan Thiết.

Ngôi nhà có vẻ ngoài khác biệt với kết cấu gỗ pallet phá cách làm tươi mới mang đến cảm giác tò mò

Ngôi nhà không quá lớn, xây dựng đơn giản nhưng mang đến một bầu không khí trong lành, cảm giác thoải mái và hoàn toàn mở rộng.

Từ một mảnh đất nhỏ bao quanh bởi những bức tường cũ, ngôi nhà đã xây dựng bằng các vật liệu tái chế như gỗ pallet, thép và gạch cũ. Mặc dù với không gian sống gói gọn trong khoảng diện tích nhỏ khó có thể diễn tả đầy đủ cảm xúc của gia chủ về tổ ấm nhưng đây lại là nơi mang đến nhiều trải nghiệm sống – nơi con trai có thể tự do vận động, vui chơi trong nhà hay ngoài sân, có thể trèo lên mái nhà hoặc nằm ngoài bãi cỏ, ngắm trăng sao về đêm.

Theo gia chủ, họ quan niệm ngôi nhà đẹp không nhất thiết cần nhiều vách ngăn nhưng làm sao có thể kết nối được nhiều không gian khác, ánh sáng, những cơn gió thoảng có thể truyền từ bên ngoài vào trong.

Ngôi nhà không cần sử dụng bê tông kiên cố, chỉ cần tái sử dụng gỗ, gạch, đá hay gỗ pallet từ những ngôi nhà cũ đã sử dụng là có thể tạo nên ngôi nhà hai tầng hay ba tầng theo ý muốn.

Rất nhiều gỗ pallet tái chế đã được tận dụng từ trong ra ngoài ngôi nhà.

Vì nằm ngay mặt tiền đường nơi có mật độ giao thông qua lại nhiều nên ngôi nhà được bố trí hành lang và khoảng sân nhỏ như khoảng đệm chuyển tiếp vào không gian chính.

Sân trước vừa là gara xe vừa là không gian đa năng.

Những cửa kính gấp sẽ làm nổi bật phong cách của ngôi nhà kết hợp với nội thất, trần gỗ pallet tạo nên tổng thể hài hòa, ấn tượng.

Tầng trệt tập trung không gian sinh hoạt chính gồm có phòng đa năng, văn phòng tại gia, bếp, vệ sinh chung. Khoảng thông tầng phân chia khu vực đa năng và văn phòng tại gia giúp không gian bên dưới và các phòng tầng trên hướng trọn ánh sáng, gió mát trong lành.

Không gian mở rộng tối đa, hạn chế sử dụng vách ngăn để gia chủ có thể tiếp đón khách độc đáo, thoải mái cảm nhận khung cảnh xanh mát bên ngoài bằng mọi giác quan.

Tầng 2 chủ yếu là phòng ngủ Master rộng thoáng. Tầng 3 là phòng ngủ con trai và sân vườn phía trước.

Phòng ngủ chính thiết kế đơn giản, tất cả đều sử dụng gỗ pallet tái chế.

Nếu cầu thang trước bằng bê tông thì cầu thang chính phía sau bằng gỗ pallet đồng bộ với nội thất nhà.

Nhà vệ sinh phòng ngủ Master với điểm nhấn là sàn rải sỏi kết hợp với các chi tiết gỗ pallet.

Việc sử dụng vật liệu tái chế cũng là cách giúp tiết kiệm chi phí, thời gian thi công và góp phần hướng con người tới việc giữ gìn tự nhiên.

Phác thảo kiến trúc 3 tầng của ngôi nhà xây dựng từ gỗ pallet tái chế tại Phan Thiết.

(Nguồn: Country House Architecture)

Chu Anh (Archdaily)
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.