Ngôi nhà 2 tầng có 80 ô cửa kính được thiết kế dành cho những buổi gặp mặt thân mật của gia đình tại Singapore.

Mặc dù các không gian có sự riêng tư nhưng vẫn có tầm nhìn thoáng, cây xanh và ánh sáng tự nhiên.

Ngôi nhà nằm ở trung tâm Singapore tại một khu đất cao tiếp giáp 3 mặt là các khu đất bao quanh. Kiến trúc sư quan niệm thiết kế ngôi nhà như một cảnh quan liền mạch, nơi các không gian được kết nối với nhau, trong đó mỗi không gian đều có những phẩm chất xác định. Giải pháp của kiến trúc sư là chia ngôi nhà thành nhiều tầng, sử dụng cửa sổ kính mang đến nét đặc trưng, trải nghiệm độc đáo.

Ngôi nhà có 80 cửa sổ kính gồm có 2 tầng, 1 gác lửng và 1 tầng hầm, hồ bơi được ẩn bên hông của tầng 1 nên sẽ khó nhận ra.

Tận dụng địa hình nhấp nhô của khu đất, ngôi nhà được thiết kế hai lối vào, một lối đi qua tầng hầm để xe ở mặt phố và một cầu thang ngoài trời dẫn lên hồ hơi và khu vực sinh hoạt chung của gia đình.

Ngôi nhà có 80 cửa sổ kính được phân bố theo thứ tự ngẫu nhiên ở mặt tiền, 2 bên tường ngoài.

Ngoài ra các ô cửa được thiết kế phù hợp với kích thước khác nhau giúp kiểm soát được lượng ánh sáng ban ngày lan vào bên trong. Theo chia sẻ của kiến trúc sư là mong muốn tạo ra một thảm thực vật phong phú mang đến cảm giác trải nghiệm từ khung cảnh này đến không gian khác, tạo niềm vui bất ngờ, thú vị không bao giờ nhàm chán.

Việc sử dụng các ô cửa có kích thước khác nhau sẽ tăng sự thu hút về thị giác, đặc biệt nếu được nhìn thấy qua 1 trong những ô cửa sổ được lấy cảm hứng từ phong cách thiết kế Memphis của những năm 1980.

Cầu thang xoắn ốc màu đỏ thu hút sự chú ý giữa các tầng, hành lang chuyển tiếp trong nhà được ốp đá suốt từ bên ngoài đến bên trong các phòng, tạo cho mỗi không gian một nét đặc trưng riêng và làm phong phú sự trải nghiệm của người dùng.

Chủ đề: Nhà phố đẹp,
Chu Anh (Archdaily)
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.