Những ngôi nhà mái tranh yên bình, ngập tràn hoa cỏ xung quanh nằm nổi trên mặt nước như những ốc đảo nhỏ xinh tạo nên vẻ đẹp thơ mộng cho ngôi làng Giethoorn, Hà Lan.

Ngôi làng không có đường bộ


Giethoorn là một làng du lịch nổi tiếng ở Hà Lan, được mệnh danh là "Venice của phương Bắc". Sở dĩ có tên gọi đó bởi làng Giethoorn không có đường ô tô, tất cả các hoạt động vận chuyển giao thông đều được thực hiện trên nhiều kênh rạch giao cắt nhau.


Ngôi làng không có đường bộ


Lượng nước bao quanh làng đến từ trận lụt lớn xảy ra vào năm 1170. Bản thân ngôi làng được thành lập và phát triển trở lại vào năm 1230 khi dân lánh nạn Địa Trung Hải đến định cư tại đây. Những người lánh nạn đã phát hiện rất nhiều sừng dê hoang dã có thể đã chết vì lũ lụt. Và đó là nguyên nhân xuất phát tên gọi cho ngôi làng. Ban đầu họ gọi tên làng là 'Geytenhorn' (nghĩa là sừng dê), sau đổi tên thành Giethoor.


Ngôi làng không có đường bộ


Những hồ nước trong ngôi làng không tự nhiên mà có. Chúng được hình thành trong quá trình khai thác than bùn. Sau đó, nhiều ngôi nhà bắt đầu được người dân xây dựng trên các khu đất nổi và các cây cầu gỗ được hình thành để kết nối giữa các kênh rạch vào nhà.


Ngôi làng không có đường bộ


Giethoorn trở nên nổi tiếng đặc biệt sau năm 1958 khi nhà sản xuất phim người Hà Lan Bert Haanstra đã sử dụng làng làm bối cảnh cho bộ phim Fanfare.


Ngôi làng không có đường bộ

Theo Linh Nhi (Lao Động)
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.