CafeLand - Không chỉ là một trung tâm di sản văn hóa, công trình độc đáo dưới đây còn khiến nhiều người mê mệt bởi diện mạo vô cùng độc đáo.

Công trình mà chúng tôi muốn nhắc tới trong bài viết này đó chính là Mt Fuji World Heritage Center, một trung tâm di sản văn hóa địa phương cùng tích hợp một đài quan sát núi lý tưởng cho giới trẻ tại Nhật.

Toàn bộ diện tích công trình này lên tới 4.300 mét vuông, bao gồm một đế hình phễu, tích hợp tầng mái bên trên và vòng cung thủy tinh xung quanh.

Điểm ấn tượng nhất của công trình này đó là chính là phần hình phễu khổng lồ. Nó được làm từ chất liệu bê tông, sườn thép chuyên dụng, mặt ngoài phủ thêm một lớp áo lưới gỗ.

Những thanh gỗ sau khi xử lý công nghiệp được tích đặt, đan xen lại với nhau như dạng vảy cá, bao phủ kiến trúc hình phễu của trung tâm di sản.

Không những thế, lớp áo lưới gỗ vảy cá còn tạo nên điểm nhấn phân chia khu vực không gian ấn tượng ở bên trong.

Còn đây là view nhìn quán cà phê của trung tâm di sản nhìn từ khu vực bảo tàng tầng thứ ba.

Và đây là cận cảnh phòng hội nghị, tổ chức sự kiện của trung tâm.

Không chỉ là cấu trúc nâng đỡ tầng mái quan sát, kiến trúc hình phễu còn đóng vai trò như một phần không gian trụ cột, đảm bảo hài hòa về mặt thẫm mỹ đối xứng.

Huỳnh Dũng – Theo Designboom
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.